Thứ Sáu, 26/04/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo cầm cố vàng giả

(ANTV) - Mang nhiều loại trang sức như dây chuyền vàng, tấm lắc vàng đến các tiệm kinh doanh vàng, bạc, đá quý… cầm với giá rẻ. Vì chủ quan, thiếu kiểm tra, đối chiếu mà một số tiệm vàng, bạc, đá quý… trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã trở thành con mồi cho các đối tượng lừa đảo. Bởi lẽ, toàn bộ số trang sức mà bọn chúng đi cầm đều là vàng giả.

Một phụ nữ khoảng 40 tuổi, đeo khẩu trang, mặc áo khoác kín người đến tiệm vàng để cầm một sợi dây chuyền vàng và một tấm lắc với giá 40 triệu đồng.

Vài ngày sau, tại một tiệm vàng khác cũng trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Người phụ nữ lại tiếp tục đến cầm một sợi dây chuyền vàng với giá 24 triệu đồng.

Phát hiện người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn, chủ tiệm vàng nhanh chóng trình báo công an và được mời về cơ quan làm việc. Kiểm tra sợi dây chuyền mà đối tượng đem cầm tại tiệm thì lực lượng công an phát hiện đây là vàng giả.

Tại cơ quan công an, đối tượng tên Nguyễn Lệ Thủy, sinh năm 1977, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau khai nhận, để có tiền tiêu xài, Thủy đã đem số vàng giả này đến các tiệm vàng để cầm cố với giá rẻ.

Có thể thấy, hiện nay thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi. Địa điểm mà các đối tượng thường nhắm tới là các tiệm vàng ở các vùng nông thôn. Số vàng giả này được các đối tượng chế tác hết sức tinh vi, nếu thử qua loa, sơ sài thì rất khó phát hiện đây là vàng giả. Một số tiệm vàng vì chủ quan, thiếu cảnh giác, chỉ kiểm tra bằng mắt thường nên rất dễ sập bẫy của các đối tượng.

Lấy vàng giả đem đi cầm là thủ đoạn không mới nhưng một số tiệm vàng vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác của mình nên vẫn bị lừa. Do đó, các chủ tiệm vàng cần hết sức cảnh giác, không được bỏ qua các công đoạn cần thiết khi kiểm tra vàng nhằm tránh thiệt hại về tài sản.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm