Thứ Tư, 24/04/2024 09:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nghệ An: Án chung thân cho bị cáo sát hại con nợ

(ANTV) - Sau nhiều ngày nghị án, chiều 4/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Minh (sinh năm 1987, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) mức án chung thân về tội giết người.

Theo đó, do mâu thuẫn trong việc anh Nguyễn Thọ Tuyên vay tiền của Minh đến hạn chưa thanh toán, nên vào khoảng 17 giờ ngày 27/4/2019, Tuyên đi xe máy đến gặp Minh tại nhà riêng để giải quyết. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát.

Minh dùng gậy tre đánh nhiều phát trúng vào người anh Tuyên khiến nạn nhân ngã gục xuống nền nhà tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, Vũ Văn Minh đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài mức án chung thân, Vũ Văn Minh còn phải đền bù cho gia đình bị hại với số tiền gần 200 triệu đồng.

Nghệ An: Bắt tạm giam nguyên giám đốc quỹ tín dụng thị trấn Yên Thành

Trong thời gian làm giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành năm 2018, Phan Việt Anh đã để xảy ra hàng loạt sai phạm, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng đối với quỹ tín dụng cũng như khách hàng. Với sai phạm trên, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra, bước đầu đã bắt giữ Phan Việt Anh về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, ngày 04/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Việt Anh, sinh năm 1971, trú tại khối 01 thị trấn Yên Thành, Nghệ An, nguyên giám đốc quỹ tín dụng thị trấn Yên Thành.

Qua điều tra xác định, quá trình làm giám đốc, Phan Việt Anh đã lập khống 02 bộ hồ sơ vay vốn gây thiệt hại cho quỹ tín dụng thị trấn Yên Thành số tiền 2,5 tỷ đồng. Các bộ hồ sơ lập khống đều không có tài sản thế chấp, tài sản không được thẩm định.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm