Thứ Tư, 17/04/2024 03:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngày mai, xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

(ANTV) - Sáng mai (14/10), Toà án nhân dân tỉnh Hà Giang sẽ xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này, truy tố hai cựu phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Triệu Thị Chính, Phạm Văn Khuông cùng hai thuộc cấp Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương và một cựu cán bộ Công an tỉnh.

Trong vụ án này, 5 bị can Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương, nguyên trưởng và phó phòng khảo thí, bị can Triệu Thị Chính và Phạm Văn Khuông, nguyên là Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, bị can Lê Thị Dung, là Phó đội trưởng thuộc Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố 3 tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi và lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

Ngoài 5 bị cáo, tòa án sẽ triệu tập gần 200 người với tư cách nhân chứng, liên quan tới vụ án. Trước đó, ngày 18/9, Toà án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên xử sơ thẩm lần 1, tuy nhiên chỉ có 55 nhân chứng có mặt, 60 người có đơn xin vắng và 62 người vắng mặt không có lý do.

Lâm Đồng: Bắt 2 đối tượng truy nã trốn tại chợ đêm Đà Lạt

Để trốn tránh lệnh truy nã của lực lượng chức năng, Trần Thanh Vũ, sinh năm 2005 và Nguyễn Văn Phát Lộc, sinh năm 1997, đã vào xin làm việc tại chợ đêm Đà Lạt, vào ban ngày thì lẩn trốn ở trong phòng trọ. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng này.

Đối tượng Trần Thanh Vũ, sinh năm 2005 trú tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh bị bắt lúc 0h30 khi đang phụ bán sữa đậu nành tại chợ đêm Đà Lạt. Trước đó, khoảng tháng 1/2019 Vũ cùng 4 đối tượng đến siêu thị Big C Đà Lạt, cướp của một thanh niên tại đây một điện thoại di động và một xấp tiền. Công an thành phố Đà Lạt đã triệu tập Vũ cùng đồng bọn đến cơ quan để làm việc nhưng sau đó Vũ bỏ trốn.

Đến 2 giờ 40 phút cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Phát Lộc, sinh năm 1997 trú tại huyện Bảo Lâm cũng bị bắt giữ khi đang phụ bán hàng tại chợ đêm Đà Lạt. Lộc khai, khoảng tháng 11/2018 Lộc cùng một đối tượng tên Bảo đột nhập vào một ngôi nhà trên đường Hoàng Diệu, TP Đà Lạt trộm một thùng rượu và nhiều tài sản khác. Cả hai đối tượng Vũ và Lộc đều bị bắt theo quyết định truy nã của Công an TP Đà Lạt.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm