Thứ Sáu, 29/03/2024 15:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn ma túy trong quán bar

(ANTV) - Qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình địa bàn, lực lượng chức năng đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về ANTT – mô hình quán bar có hiện tượng khách đến quán mua ma túy của nhân viên và sử dụng tại chỗ, Công an quận Hoàn Kiếm – Hà Nội đã liên tục đột kích nhiều địa điểm là quán bar và phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy tại đây.

Đột kích quán bar Fame tại 25 Ngô Văn Sở, phường Trần Hưng Đạo, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 bàn khách tại đây có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, cơ quan công an xác định 27/150 đối tượng dương tính với ma túy. Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của 5 đối tượng Vương Lê Minh,Hà Trung Dương, Đặng Trung Hiếu,Phan Trung Hiếu và Lưu Thị Thu. Trong đó, Lưu Thị Thu là nhân viên của quán hiện đang bị điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lưu Thị Thu khai nhận: "Em là phục vụ bàn trên bar, khách đến chơi đặt bàn thì em chỉ phục vụ bàn thôi, nhưng nhiều khách hỏi lấy ma túy đấy, thì em thực sự nhặt được số ma túy đấy từ mấy hôm trước em còn cất giấu, sau đó em nảy lòng tham thì em bán cho khách."

Đối tượng Pham Trung Hiếu khai nhận: "Em ăn cỗ ở nhà say quá rồi, em em rủ lên bar uống rượu xong uống rượu say quá em không biết gì. Test lên vạch hơi mờ thôi chị ạ."

3 trong số hàng chục đối tượng mà đội CS ma túy công an quận Hoàn Kiếm đang tạm giữ phục vụ điều tra trong vụ việc kiểm tra, phát hiện bắt giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại  quán bar Light Lounge, địa chỉ số 15 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ.

Đối tượng Nguyễn Văn Hội khai nhận: "Hôm đó là dịp sinh nhật tại công ty em làm, sau khi ăn xong bọn em rủ lên bar chơi , sau khi lên chơi 1 lúc có bạn nhân viên mời sử dụng ma túy thì em đồng ý và 1 lúc sau bạn ấy cầm để trên bàn và rồi mọi người sử dụng..Em biết bạn ấy giới thiệu là ma túy nhưng trẻ và lần đầu hiếu kỳ nên em mới đồng ý."

Chủ động nắm địa bàn, thời gian qua công an quận Hoàn Kiếm và công an các phường đã tăng cường kiểm tra, xử lý 5 cơ sở vi phạm – có liên quan đến việc tổ chức, chứa chấp người khác sử dụng ma túy.

Trung tá Nguyễn Thiện Chiến, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Thông qua các vụ bắt giữ này chúng tôi cũng đã có những thư ngỏ và tiếp tục cho các cơ sở kí cam kết và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng ngừa hai tội danh về tổ chức và chứa chấp. Đối với 2 tội danh này khởi tố đều là khoản 2 tức từ 7-15 năm tù xử lý và chế tài rất là cao. Đối với các cơ sở vi phạm và đã bị xử phạt thì chúng tôi cũng kiến nghị với UBND quận và các cấp để thu hồi giấy phép, yêu cầu tạm dừng kinh doanh."

Sau một thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19, nay được phép hoạt động trở lại, là điều kiện thuận lợi để thanh niên nam, nữ kéo nhau vào các quán bar, nhà nghỉ, karaoke... tụ tập ăn chơi, sử dụng ma túy, gây mất ANTT địa bàn. Với phương châm “Nói không với ma túy, bóng cười và shisa”, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng sử dụng ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm