Thứ Sáu, 26/04/2024 11:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn buôn lậu trên các tuyến địa bàn Quảng Trị

(ANTV) - Là khu vực tiếp giáp giữa 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và  Savannakhet, Saravane (Lào), Quảng Trị có điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh giao thương và phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội cho tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi trong thời điểm giáp Tết như này.

Từ lâu Quảng Trị, đặc biệt là tuyến quốc lộ 9 và quốc lộ 1A luôn là một tuyến đường nóng về tình trạng buôn lậu . Trong đó chủ yếu là tội phạm buôn lậu và thuốc lá. Điển hình nhất, mới đây ngày 12/1, chỉ trong 1 buổi tối, 2 vụ vận chuyển hàng lậu gồm gần 2.000 chai rượu, bia; hơn 1000 bao thuốc lá tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển trên những xe khách rất thông thường đã bị lực lượng CSGT phát hiện và triệt phá. Điều đó cho thấy, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại luôn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là trong thời điểm giáp Tết.

Theo lực lượng chức năng, các đối tượng chủ yếu lợi dụng sơ hở tại các cửa khẩu để vận chuyển hàng hoá vào các chợ, trung tâm thương mại, bến xe. Hàng hoá nhập lậu rất thuần túy và đa dạng. Tại các tuyến đường biên giới, hầu hết các đối tượng đều lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, sử dụng các thủ đoạn hết sức tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng. Khi lực lượng chức năng lập chốt chặn 24/24 giờ tại các điểm “nóng” để đấu tranh thì lập tức các đối tượng lại chuyển sang đường mòn khác.

Có thể thấy tình hình tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại thời gian qua đang có xu hướng gia tăng và sẽ có diễn biến phức tạp hơn những ngày giáp Tết. Để trấn áp, đẩy lùi được tình trạng này bên cạnh sự vào cuộc của toàn thể cộng đồng xã hội, các lực lượng chuyên trách, thì việc phát huy tối đa vai trò  của lực lượng CSGT cũng là một yếu tố quan trọng.

Những ngày cuối năm, nhu cầu vận tải hàng hóa tăng rất cao, việc hình thành các tụ điểm, đường dây buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến hết sức phức tạp. Song, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng, chắc chắn, sẽ phần nào đẩy lùi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm