Thứ Sáu, 29/03/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nâng cao cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

(ANTV) - Xuất phát từ sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong việc trông coi, bảo vệ tài sản của người dân, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Định có không ít nạn nhân đã vô tình tạo kẻ hỡ cho kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp.

Chị Trương Thị Quỳnh Trang, 39 tuổi ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định là một trong số những nạn nhân bị mất trộm. Sau khi đi chơi về, chị để chiếc xe máy trong sân nhà nhưng chủ quan không khóa cửa cổng rồi đi ngủ, đến sáng hôm sau thì chị phát hiện bị mất chiếc xe máy.

Trường hợp của anh Nguyễn Thanh Hiệp. Hàng ngày đi làm về anh cũng như nhiều gia đình khác ở đây đã để chiếc xe máy ở trước lối đi chung và không hề có một biện pháp nào bảo quản, trông coi tài sản nên đã tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp một cách dễ dàng.

Trước tình hình tội phạm trộm cắp hoạt động hết sức liều lĩnh và diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Tuy Phước đã huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ tiến hành khoanh vùng và truy vết đối tượng gây án.

Thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn trong thời gian qua chính là Phạm Văn Thành, 32 tuổi ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối năm 2021 đến đầu tháng 1 năm 2022, Thành cùng đồng bọn đã thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản gồm xe máy và cây cảnh các loại. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ Phạm Anh Tú ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước là đồng bọn của Thành. Riêng đối tượng Phạm Văn Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị truy nã cho đến nay thì bị bắt. Đáng nói trong quá trình lẩn trốn, y tiếp tục gây ra hơn 20 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh và thu giữ số tang vật trong vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm