Thứ Sáu, 26/04/2024 10:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nâng cao cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo

(ANTV) - Giả danh Công an, gọi điện thoại đến chủ thuê bao, thông báo có liên quan đến 1 vụ án hình sự rồi đe dọa, cho số tài khoản, yêu cầu chủ thuê bao chuyển tiền vào để chiếm đoạt. Hiện nay, qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tinh thần cảnh giác của nhân dân được nâng cao, nhiều người đã kịp thời báo cơ quan Công an khi nhận được các cuộc gọi với nội dung lừa đảo. 

Một ngày cuối tháng 11/2019, bà Đặng Thị Tiềm, trú thị xã Cai Lậy có người gọi điện xưng là Cán bộ điều tra, Công an Hà Nội thông báo tài khoản của bà hiện có gửi 22 tỷ đồng, số tiền này có liên quan đến vụ án rửa tiền và buôn bán ma túy mà đối tượng đã bị bắt. Tòa án nhân dân tối cao đang có lệnh bắt khẩn cấp bà và yêu cầu chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản để xác minh, đồng thời đề nghị bà không được cho người khác biết. Xác định đó là thủ đoạn của bọn lừa đảo, bà Tiềm đã trình báo Công an.

Mới đây, sáng 3/12, ông Nguyễn Văn Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cũng nhận được cuộc điện thoại gọi đến thông báo ông đang nợ ngân hàng và đang bị điều tra. Biết đây là thủ đoạn của bọn lừa đảo nên ông Luận đã báo cơ quan công an.

Thông thường, sau khi lấy được thông tin cá nhân, số tài khoản, bước tiếp theo chúng sẽ yêu cầu chuyển số tiền trong tài khoản cho chúng để xác minh và cam kết sau khi xác minh chúng sẽ chuyển trả lại tiền. Sau khi người dân chuyển tiền thì các đối tượng chiếm đoạt và cắt liên lạc.

Một thủ đoạn lừa đảo khác là chào hàng giá rẻ. Đối tượng đến các điểm kinh doanh mua bán, giới thiệu các mặt hàng mà chủ cửa hàng đang kinh doanh, nhưng với mức giá rẻ hơn giá thị trường. Khi bị hại đặt mua, chúng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để làm tin rồi sau đó chiếm đoạt.

Điển hình như trường hợp của 1 chủ cửa hàng kinh doanh sắt thép ở Cai Lậy. Ngày 8/11, anh đặt mua 30 thùng keo APOLO1, có giá thấp hơn thị trường 20% của 1 người tên Tỷ - giới thiệu là nhân viên 1 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh chuyển “đặt cọc” 2 lần với tổng số tiền gần 8 triệu đồng và bị chiếm đoạt.

Hiện nay thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi. Vì vậy, người dân phải hết sức cảnh giác tránh rơi vào cạm bẫy của chúng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm