Thứ Năm, 25/04/2024 14:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nam thanh niên tông bị thương công an gác chốt kiểm dịch

(ANTV) - Bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, nam thanh niên điều khiển xe máy tăng ga tông trúng vào cán bộ Đội CSGT-TT đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt. Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 6/8, trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời điểm trên, Tổ công tác phòng, chống dịch quận Cầu Giấy khi đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn qua cổng trường Đại học Thương Mại phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Khi 1 cán bộ Đội CSGT–TT Công an quận Cầu Giấy ra tín hiệu yêu cầu dừng xe, nam thanh niên này đã tăng ga và đâm vào chiến sĩ này ngã xuống đường, chảy máu ở phần đầu.

Tại cơ quan công an, danh tính người này được xác định là Nguyễn Quang Tú, ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), làm nghề shipper tự do.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm cướp giật thời gian giãn cách xã hội

Hiện nay, song song với công tác hỗ trợ chốt trực phòng chống dịch bệnh tại các tuyến đường trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội thì còn một nhiệm vụ khác mà lực lượng công an đang tập trung chú trọng đó là đảm bảo ANTT, TTATXH. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách, khi người người nhà nhà hạn chế ra đường, các tuyến đường trở nên vắng vẻ lạ thường, cũng là lúc tội phạm cướp giật trở nên manh động hơn bao giờ hết.

Hiện nay trên địa bàn Tp Hà Nội thì đa phần người dân rất có ý thức chấp hành quy định giãn cách xã hội theo chỉ thị 17, chính vì vậy mà những tuyến đường cũng trở nên vắng vẻ kì lạ. Các tuyến trong khu vực trung tâm thì còn có thể thưa thớt người đi lại. Nhưng ở các quận huyện vùng ven thì vô cùng vắng vẻ. Đây là cơ hội để cho các loại tội phạm. Đặc biệt là tội phạm cướp giật thực hiện hành vi phạm tội.

Song song với việc tuyên truyền nhắc nhở người dân thì những trường hợp có dấu hiệu nghi vấn trên các tuyến đường vắng vẻ cũng được lực lượng công an kiểm tra rất chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn nguồn phát sinh phạm tội ngay từ ban đầu. Không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ.

Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an Q. Bắc Từ Liêm, CA Tp Hà Nội cho biết: Trên địa bàn quận có 104 chốt kiểm tra giãn cách xã hội nên CAQ đã tăng cường 64 cán bộ chiến sĩ tăng cường cho các chốt nên việc tuần tra kiểm soát lực lượng nó cũng ít hơn trước đây. Nhưng chúng tôi đã thành lập 47 tổ tuần tra kiểm soát. 47 tổ này tập trung vào các tuyến đường vắng vẻ, những tuyến dễ phát sinh các loại tội phạm cướp giật. Để làm sao khi đi tuần qua thì các đối tượng nhìn thấy các lực lượng này thì phần nào cũng dè chừng ý thức phạm tội. Thứ 2 nữa là khi có tình huống xấu xảy ra là chúng tôi kịp thời khép kín địa bàn và bắt giữ đối tượng ngay.

Vụ việc cướp xe của nữ công nhân vệ sinh môi trường mới xảy ra gần đây tại Nam Từ Liêm cho thấy mức độ nguy hiểm của loại tội phạm này trong thời gian giãn cách xã hội. Lực lượng công an khuyến cáo, người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, tránh các tuyến vắng người qua lại, hạn chế di chuyển một mình và nhanh chóng khai báo với lực lượng công an khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bản thân trong thời gian này.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm