Thứ Năm, 25/04/2024 16:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông

(ANTV) - Nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, Bộ Công an đã mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông. Thời gian thực hiện cao điểm trong 3 tháng từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn. Trong quá trình thực hiện chủ động phòng ngừa hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ, tổ chức tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe; tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tỉnh lộ xa khu vực đông dân cư, điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về tốc độ.

Yên Bái: Sạt lở gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 32

Khoảng 22 giờ ngày 16/6, trên tuyến Quộc lộ 32 đã xảy ra 1 vụ sạt lở làm hàng nghìn khối đất đá đổ xuống lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Cụ thể, tại vị trí km 289 + 200 thuộc quốc lộ 32 thuộc xã La Pán Tẩn đoạn đi từ Ngã Ba Kim về trung tâm huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã sạt ta luy dương làm hàng nghìn khối đất đá đổ xuống lòng đường gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng công an chốt chặn 2 đầu không để các phương tiện qua lại đoạn đường này; phối hợp với Công ty quản lý đường bộ 1 huy động máy xúc và nhân lực tham gia khắc phục sạt lở để thông tuyến. Nhưng do khối lượng đất đá nhiều và chủ yếu là đá tảng, đoạn đường lại hẹp nên gây không ít khó khăn cho việc thông tuyến. Đến thời điểm này, sạt lở vẫn chưa khắc phục xong hoàn toàn.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm