Thứ Sáu, 29/03/2024 13:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mâu thuẫn với vợ, chồng đầu độc 3 con bằng lá ngón

(ANTV) - Tại bản 3 Thâu, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã xảy ra một sự việc đau lòng. Do mâu thuẫn gia đình, người bố đã đun lá ngón cho ba đứa con uống, hậu quả làm một cháu bé tử vong.

Khoảng 23h đêm ngày 21/4, bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhi là 3 chị em ruột: cháu  Bàn Thị Tuyết (sinh năm 2012), cháu Bàn Thị Nhi (sinh năm 2014) và cháu Bàn Tuấn Hưng ( sinh năm 2015), nhập viên với biểu hiện cơ thể tím tái, đau bụng, sốt cao, xác định nguyên nhân ban đầu ngộ độc do uống nước lá ngón. Riêng cháu

Bàn Thị Nhi do bị ngộ độc rất nặng nên đã tử vong sau đó.

Bác sĩ Phùng Quán Tính, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên cho biết: "Còn lại 2 cháu là Bàn Thị Tuyết và Bàn Tuấn Hưng nhẹ hơn, được các bác sĩ tiến hành rửa ruột kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch."

Sự việc trên bắt nguồn từ việc người chồng là Bàn Văn Tắng không đồng ý cho vợ đình sản, nên khoảng 22 giờ ngày 21/4, đã lấy lá ngón cho vào ấm đun rồi cho ba con uống, sau đó, chốt khoá cửa ôm 3 con ngủ trong buồng. Chỉ đến khi nghe thấy tiếng khóc của con, vợ là chị Đặng Thị Thuận mới phá cửa buồng chạy vào thì phát hiện vụ việc.

Chị Đặng Thị Thuận, Bản Thâu 3, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên cho biết: "Bây giờ em chỉ mong 2 cháu khỏe mạnh và trở về đi học trở lại. Bây giờ tâm trạng của em đang rất hỗn loạn vì bố nó rất thương các con."

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Bảo Yên đã tiến hành tạm giam đối tượng Bàn Văn Tắng để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm