Thứ Bảy, 20/04/2024 03:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mâu thuẫn nợ nần, nhóm đối tượng dàn cảnh bắt người

(ANTV) - Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Hảo, Nguyễn Đức Trường cùng trú tỉnh Nghệ An, Võ Xuân Tuyền trú tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Thế Anh trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Lê Thị Ánh Tuyết trú quận Sơn Trà có hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Tối ngày 16/9, tổ tuần tra của Công an P.Thọ Quang nhận được tin báo về vụ việc bắt giữ người trái phép trước cổng chùa Linh Ứng, quận Sơn Trà nên đã điều động lực lượng đến hiện trường.

Sau 1 giờ đồng hồ tích cực truy tìm đã phát hiện 1 xe bán tải cùng 5 đối tượng kể trên nên mời về cơ quan Công an làm việc.

Được biết, vì anh Nguyễn Hữu Phú trú tỉnh Hà Tĩnh có quan hệ làm ăn với Hảo nhưng trốn tránh, không trả tiền nên Hảo nhờ cả nhóm dụ Phú lên khu vực chùa Linh Ứng để hỏi rõ.

Tại đây, anh Phú phản ứng nên các bên có xảy ra xô xát và anh Phú bị đưa lên xe ô tô, buộc phải viết giấy trả hết số tiền đã nợ Hảo. Trên đường trả anh Phú về thì cả nhóm bị lực lượng Công an phát hiện.

Trần Đình Sang bị tuyên phạt 2 năm tù giam

Cản trở cảnh sát tuần tra kiểm soát, còn livestream trên mạng xã hội, Trần Đình Sang bị phạt 2 năm tù về hành vi Chống người thi hành công vụ. Sáng 18- 9, Tòa án nhân dân TP Yên Bái tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đình Sang, sinh năm 1980, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái với tội danh “chống người thi hành công vụ”.

Cụ thể, Sang đã có những lời lẽ thách thức, xúc phạm, dùng điện thoại quay, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook và dùng vũ lực chống lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh, khi lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Hội đồng xét xử và kiểm sát viên đã tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Đình Sang và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để xác nhận lại một số thông tin có nội dung liên quan nêu trong cáo trạng.

Trước tòa, bị cáo Trần Đình Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đình Sang hai năm tù giam.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm