Thứ Sáu, 10/05/2024 17:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mang dao đi trả thù, 2 cha con lãnh 22 năm tù

(ANTV) - Đang ngồi ăn nhậu, hai cha con nhớ lại chuyện trước đó bị hàng xóm đánh do mâu thuẫn lúc đánh bài nên rủ nhau đi trả thù và trong lúc ẩu đả, người con đã cầm dao đâm chết người. Vào chiều 26/6, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã xét xử sơ thẩm, tuyên án Lê Phước Sang 20 năm tù về tội giết người; Lê Phước Vĩnh (45 tuổi, cha ruột Sang) 2 năm tù và đồng phạm là Lê Thành Đặng 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, ngày 8/2, hai cha con Sang và Vĩnh cùng với Đặng tổ chức nhậu tại nhà, thì thấy ông Nguyễn Văn Hiệp đang đứng nói chuyện với Nguyễn Đức Tướng và Nguyễn Đức Quân. Do có mâu thuẫn từ trước, Vĩnh kêu Sang cùng qua nhà ông Hiệp để giải quyết mâu thuẫn. Vừa gặp nhau hai bên xảy ra xô xát, thấy ông Hiệp bị nhiều người đánh, anh Nguyễn Đức Tướng chạy đến để giải vây thì bị Sang dùng dao đâm nhiều nhát gây tử vong.

Sau khi gây án Sang đến Công an huyện Tân Hiệp đầu thú. Ngoài mức án 20 năm tù, Sang còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 249 triệu đồng và cấp dưỡng cho 3 người con của bị hại đến 18 tuổi theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng 4 tiền án vẫn đột nhập bệnh viện để trộm cắp

Từng có 4 tiền án về các tội cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản, đối tượng Nguyễn Đức Sang, trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột không tu chí làm ăn mà lại tiếp tục phạm tội. Đối tượng vừa bị Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó Sang gây ra nhiều vụ trộm trong bệnh viện nên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã theo dõi đối tượng. Đến khoảng 4h sáng ngày hôm nay (27/6), khi Sang vừa thực hiện trót lọt một vụ trộm điện thoại trong Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thì bị công an TP Buôn Ma Thuột bắt quả tang. Bước đầu, đối tượng khai nhận, đi dò la khắp các dãy nhà của bệnh viện, thấy một phòng không khóa cửa đã đột nhập vào trong và lấy trộm chiếc điện thoại của một bệnh nhân rồi bỏ chạy.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm