Thứ Sáu, 29/03/2024 06:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Màn kịch tinh vi lừa đảo đặt cọc mua xe ô tô

(ANTV) - Cũng như nhà đất thì ô tô  là một tài sản  có giá trị lớn, nhiều người phải tích góp rất lâu mới đủ tiền để mua. Thế nhưng, đánh vào tâm lý chủ quan, nôn nóng của người mua, nhiều cá nhân đã vẽ ra nhiều màn kịch tinh vi để lừa đảo.  Trong đặt cọc mua xe ô tô, nhiều người đã bị mất tiền  và cuối cùng xe thì cũng không nhận được. Do đó, khách hàng cần thận trọng trong các giao dịch mua bán về ô tô để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Tự giới thiệu  là người có mối  mua xe ô tô với giá rẻ từ các công ty có uy tín kèm theo các giấy tờ hợp  lệ, Nguyễn Thái Trường  đã tạo ra vỏ bọc để  người muốn mua xe tin tưởng.  Đã có người đặt cọc cho anh Trường  hàng chục triệu đồng để mua xe. Sau khi nhận tiền cọc và không có xe giao, Trường đã bị  bắt vì tội lừa  đảo chiếm đoạt tài sản.

Rất nhiều nạn nhân đã bị sập bẫy bởi những mánh khóe trong đặt cọc mua xe ô  tô theo kiểu như vậy.

Chỉ vì một  chút nhẹ dạ cả tin không thẩm định rõ đơn vị cung cấp xe  ô tô  mà không ít người đã trở thành nạn nhân  của các vụ lừa đảo  mua bán, đặt cọc  xe ô tô . Đây là hình  thức lừa đảo không mới  nhưng đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Các đối tượng đánh trúng tâm lý khách hàng  muốn sớm lấy xe  phục vụ  cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.  Chính vì vậy  trước khi thực hiện giao dịch người dân cần tìm hiểu kỹ  để không rơi vào bẫy  của  những kẻ lừa đảo.

Trước thực tế này, các chuyên gia khuyến cáo  người dân, khách hàng cần thận trọng  với các giao dịch mua bán trong thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, người dân cần lưu  ý  tìm hiểu kỹ  về các hãng xe, các đại lý kinh doanh  ô tô uy tín.  Nên đến trực tiếp  đại lý ủy quyền  để lựa chọn  chạy thử xe, ký hợp đồng đặt cọc, mua bán. Mặt  khác cũng cần đọc kỹ   các loại  hợp đồng  trước khi chuyển tiền. Ô tô là tài sản lớn  nên người dân cần tỉnh táo  để từ đó có sự lựa chọn, mua bán một cách thông minh, chính xác, an toàn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm