Thứ Năm, 25/04/2024 14:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ma túy tấn công quán bar, phòng hát

(ANTV) - Trong rất nhiều vụ triệt xóa, hầu hết các đối tượng tham gia vào việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp đều còn rất trẻ và địa điểm để họ có thể vui chơi, sử dụng ma túy lại là những cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán bar, karaoke, nhà trọ.

Sáng ngày 17/3, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy kết hợp cùng các lực lượng chức năng thuộc công an thành phố Cà Mau đã bất ngờ kiểm tra các phòng trọ tại một khách sạn trên địa bàn phường 6, TP Cà Mau đã phát hiện 13 đối tượng có biểu hiện phê ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ trong phòng, sàn nhà 16 viên nén màu xanh, 5 túi nilong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp cùng 2 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy.

Theo công an thành phố, tình trạng thuê nhà nghỉ, khách sạn để sử dụng ma túy là một trong những xu hướng được các đối tượng thanh thiếu niên chọn trong thời gian gần đây.

Dù đã bị xử lý trong lĩnh vực hành chính, thế nhưng vào rạng sáng ngày 7/4 vừa qua, nhiều mũi trinh sát của CATP khi bất ngờ kiểm tra một số phòng hát của cơ sở karaoke Gossip đã phát hiện các nilong bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy nằm vương vãi trên bàn, sàn nhà và trong các vách ngăn, chất bột mịn còn lại trong các đĩa.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và thu giữ một số hung khí như dao tự chế, gậy gỗ, một số lượng lớn túi nilong nhỏ chưa sử dụng thường dùng để chứa ma túy và khoảng 300 viên nén với nhiều loại, màu sắc khác nhau nghi vấn là thuốc lắc. Tiến hành mời các đối tượng về cơ quan, qua kiểm tra nhanh đã phát hiện hơn 90 đối tượng có kết quả dương tính với chất ma túy.

Đại diện lãnh đạo CATP Cà Mau cho biết từ tháng 11/2018 đến nay, đã kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh có điều kiện và đã phát hiện 302 đối tượng dương tính với chất ma túy, tỷ lệ nữ dương tính với chất ma túy cũng chiếm tỷ lệ khoảng 1/3 và độ tuổi dưới 30 sử dụng ma túy chiếm khoảng 2/3. Để ngăn chặn tình trạng trên, ngoài các biện pháp của các cơ quan chức năng thì vai trò của gia đình cũng góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa con em mình sa vào tệ nạn ma túy.

Được biết, trong thời gian tới CATP Cà Mau sẽ tấn công mạnh mẽ hơn nữa tệ nạn ma túy được núp bóng đằng sau các cơ sở kinh doanh như quán bar, karaoke đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp như đưa về địa phương hoặc vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Tiền Giang: Bắt giữ 31 đối tượng đánh bạc

Chiều 14/4, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đã triệt phá một trường gà, tạm giữ 31 đối tượng để lập hồ sơ, xử lý theo pháp luật.

Qua nguồn tin của quần chúng, chiều 14/4, công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã nổ súng, tấn công vào phần đất trống trên địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, bắt quả tang 31 đối tượng đang tham gia đá gà ăn tiền. Bị vây bắt bất ngờ, nhiều đối tượng tham gia đá gà đã bỏ chạy tán loạn.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ trên người các con bạc gần 115 triệu đồng, 15 còn gà đá, hàng chục bộ bài và nhiều vật chứng có liên quan. Làm việc với cơ quan công an, các con bạc đã thừa nhận hành vi đá gà và đánh bài ăn thua bằng tiền của mình. Được  biết, chủ trường gà này là tên Nguyễn Minh Tân, biệt danh "Giang" là người tại địa phương.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm