Thứ Sáu, 29/03/2024 16:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ma túy qua đường hàng không, chuyển phát nhanh diễn biến phức tạp

(ANTV) - Trước tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19, mặc dù việc đi lại giữa các quốc gia hạn chế, tuy nhiên số vụ vận chuyển trái phép chất ma túy từ các nước châu Âu như Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan...về Việt Nam qua đường hàng không, chuyển phát nhanh, bưu điện vẫn tiếp tục phức tạp. 

Đây là nhận định được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm ma túy qua tuyến đường hàng không, chuyển phát nhanh và bưu điện từ năm 2019 đến nay được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 26/3.

Theo thống kê, từ năm 2019 đến nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, An ninh hàng không Nội Bài đấu tranh, bắt giữ 30 đối tượng, vật chứng thu giữ 6 bánh heroin, 37kg và 50.600 viên ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng...

Thủ đoạn của các đối tượng cất giấu ma túy trong quà tặng, thuốc tân dược, sữa, thực phẩm chức năng, dầu gội, sữa tắm, đồ chơi trẻ em rồi đóng gói giống của nhà sản xuất. Sau đó mạo danh các công ty xuất, nhập khẩuủy thác lòng vòng cho nhiều công ty khác nhau thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nhằm che giấu danh tính và nguồn gốc hàng hóa có cất giấu ma túy.

Đối tượng vận chuyển ma túy qua đường hàng không thường có sự chỉ đạo của các đối tượng chủ mưu cầm đầu ở nước ngoài, chúng không trực tiếp mà thuê các đối tượng ở trong nước vận chuyển ma túy. Do vậy khi bắt giữ không có điều kiện làm rõ toàn bộ đường dây tội phạm, không xác định được đối tượng cầm đầu ở nước ngoài.

Trước tình hình này, trong thời gian tới, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ phối hợp cùng các lực lương thành lập Tổ công tác liên ngành, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của tội phạm ma túy trên tuyến, địa bàn này.

Bắc Kạn: Bắt 3 đối tượng vận chuyển 12 bánh heroin

Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép 12 bánh  ma túy.

3 đối tượng gồm: Lò Văn Xôm, 26 tuổi; Lường Văn Hồng, 47 tuổi; Quàng Văn Thương 45 tuổi, cùng trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.12 bánh ma túy có khối lượng hơn 4,2 kg được 3 đối tượng chia mỗi người 4 bánh, cất giấu trong ba lô, trong túi áo ấm và dắt trong người. Các đối tượng đang đi trên xe khách tuyến Hà Nội- Cao Bằng đến địa điểm trên thì bị bắt giữ.

Bước đầu các đối tượng khai nhận; chỉ là người vận chuyển thuê số ma túy này tới Cao Bằng để tiêu thụ.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm