Thứ Sáu, 29/03/2024 06:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lợi dụng dịch bệnh đăng tin xấu độc, lừa đảo

(ANTV) - Qua rà soát thông tin trên mạng xã hội, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện trên facebook cá nhân tên “Tan Truong”, là người địa phương, đã lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đăng tải những thông tin có nội dung xấu, độc.

Tại cơ quan công an, Trương Thanh Tấn  tường trình: lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, đã sử dụng điện thoại di động truy cập mạng xã hội sao chép những hình ảnh và thông tin sai sự thật rồi lưu trữ vào điện thoại di động của mình, sau đó xử lý hình ảnh, chỉnh sửa nội dung rồi đăng lên trang facebook cá nhân nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Hiện Công an thành phố Phan Thiết đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ và mục đích của Trương Thanh Tấn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Ngãi: Xử lý người phụ nữ đưa tin sai sự thật việc người dân bị đánh chết

Một phụ nữ tung tin vu khống công an đánh chết người gây kích động người dân vừa bị Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Facebook Kim Oanh đăng tin vu khống việc một người già bị công an đánh chết và kêu gọi, kích động người dân kéo lên UBND xã gây rối. Được biết, người mà facebook Kim Oanh cho là đã chết là bà Phùng Thị Phát (sinh năm 83 tuổi, ở xã Phổ Thạnh). Tuy thời gian này bà Phát đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm, sức khỏe bà Phát vẫn bình thường và đã về nhà. Từ thông tin sai sự thật trên, hàng chục người dân kéo đến trụ sở Công an xã gây rối mất an ninh trật tự, có đối tượng tấn công công an xã Phổ Thạnh.

Tại cơ quan công an chủ tài khoản là Cao Thị Kim Oanh (25 tuổi, trú tại thôn Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Không có nhiều khẩu trang nhưng đối tượng Phí Văn Vũ đã đăng lên mạng xã hội giao bán số lượng lớn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mùa dịch nhu cầu lớn về khẩu trang tăng cao, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình này để nảy sinh ý đồ xấu, vì vậy mỗi người dân nên cảnh giác thực hiện giao dịch mua bán qua mạng. 

Đối tượng Phí Văn Vũ, hộ khẩu thường trú tại huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, lợi dụng nhu cầu sử dụng khẩu trang khi mùa dịch, đối tượng đã lên mạng xã hội giao bán khẩu trang số lượng lớn, giá cả phù hợp để đánh vào tâm lý người mua. Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Sóc Sơn vừa khởi tố đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng vì nhẹ dạ cả tin và mong muốn mua được nhiều hàng giá rẻ, nhiều người đã trở thành nạn nhân của tình trạng lừa đảo qua mạng khi mùa dịch đang có những diễn biến phức tạp. Đây cũng là bài học để nhiều người nâng cao cảnh giác.

Trong khi diễn biến dịch bệnh còn nhiều phức tạp, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn sản phẩm, thiết bị y tế sao cho phù hợp, tránh trở thành con mồi cho những kẻ xấu lợi dụng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm