Thứ Sáu, 29/03/2024 06:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lỗ hổng từ những vụ cướp tiệm vàng, ngân hàng

(ANTV) - Các tiệm vàng và các ngân hàng luôn là mục tiêu đặc biệt chú ý của tội phạm có tổ chức. Dù đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng thế nhưng không ít tiệm vàng và ngân hàng vẫn lúng túng không biết cách xử trí ra sao khi bị tấn công. Nhận diện loại tội phạm này như thế nào và các chi nhánh ngân hàng, các tiệm vàng cần phải làm gì để tăng cường công tác an ninh, an toàn.

Vài năm trở lại đây, tình trạng cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng đã trở thành một vấn đề đáng lưu tâm, không chỉ của riêng ngành Công an. Sự liều lĩnh, manh động sẵn sàng dùng vũ khí nóng của các đối tượng, đã cho thấy một nấc thang mới của hoạt động tội phạm trong lĩnh vực này thời gian gần đây.

Những hình ảnh camera ghi lại được từ ngân hàng Vietcombank tại Hải Phòng đã cho thấy một thực tế cần phải thừa nhận, đó là việc các đối tượng xấu đã tiếp cận ngân hàng quá dễ dàng...

Những người bảo vệ ngân hàng – lớp bảo vệ đầu tiên, và cũng là duy nhất đã dễ dàng bị xuyên thủng, không phát huy tác dụng. Hàng rào này hoàn toàn vô dụng trong tình huống đối tượng đóng vai khách hàng để tiếp cận bàn giao dịch – nơi có nhiều tiền mặt.

Gần như đã không có một sự kháng cự đáng kể nào kể từ thời điểm tên cướp rút súng ra và dọa dẫm nhân viên quầy giao dịch cũng như những người xung quanh. Hắn đã dễ dàng khua khoắng hơn 3 tỷ đồng tiền mặt sau đó ung dung chạy trốn một cách nhanh chóng. Đối tượng sau đó đã bị Đội cảnh sát đặc nhiệm,Phòng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hải Phòng bắt giữ cùng tang vật có liên quan.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Nam 24 tuổi, trú tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm