Thứ Sáu, 29/03/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lĩnh 15 tháng tù vì tấn công Công an viên để qua chốt kiểm dịch

(ANTV) -  Toà án nhân dân huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá đã đưa ra xét xử công khai, theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Nguyễn Văn Bắc, trú thị xã Nghi Sơn về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, ngày 30/8, Bắc đi từ thị xã Nghi Sơn sang địa bàn huyện Nông Cống. Khi đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid ở thôn Làng Mật, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, bị các lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, Bắc đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân cũng như không chấp hành các thủ tục về phòng chống dịch, thậm chí bỏ chạy qua chốt.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Công an viên xã Vạn Thiện đuổi theo thì bị Bắc dùng hung khí tấn công dẫn đến bị thương. Các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã kịp thời có mặt khống chế,  bắt giữ, lập biên bản vi phạm và bàn giao đối tượng này cho Công an huyện Nông Cống xử lý.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Bắc khai nhận, do nghiện ma túy nên đã đi từ thị xã Nghi Sơn sang huyện Nông Cống để tìm mua ma túy sử dụng. Khi qua chốt kiểm soát, sợ bị phát hiện nên bỏ chạy và tấn công lại lực lượng Công an xã. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bắc 15 tháng tù giam.

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt giam 2 "cò đất" làm giả giấy tờ để lừa bán đất

Để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét nhà, bắt giam đối tượng Trần Thị Phương Dung và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tôn Thất Huy Minh, cùng trú thành phố Đà Nẵng.

Theo điều tra, năm 2015, Dung mua một lô đất diện tích 414 m2 tại phường Hòa Khánh Bắc với giá 300 triệu đồng. Mặc dù biết đất của bà Dung không có giấy tờ hợp lệ, nhưng Minh vẫn giới thiệu một cho một người khác với giá gần 5,8 tỉ đồng. Minh lấy sổ hộ khẩu, CMND của bị hại đưa cho Dung để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dung thuê người làm giả một bộ hồ sơ xác nhận xin giao đất, sơ đồ có dấu đỏ, chữ ký giả của Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh cũ (ký vào thời điểm năm 2000). Đến đầu năm 2019, do không làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên bị hại đã trình báo cơ quan Công an.

Được biết, Minh đã trả cho bị hại 500 triệu đồng, còn nợ bị hại gần 2,8 tỉ đồng. Trong khi đó "cò đất" này cũng đang bị Dung chiếm giữ 1,4 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm