Thứ Bảy, 20/04/2024 03:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp phát hiện các vụ làm và sử dụng giấy xét nghiệm giả

(ANTV) - Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Hải Dương đã áp dụng hàng loạt các biện pháp để hạn chế người dân đi lại cũng như tăng cường kiểm soát người ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên trên thực tế nhiều người vẫn cố tình qua mặt cơ quan chức năng bằng chiêu dùng giấy chứng nhận giả kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 để qua chốt. Từ ngày 27/7 đến nay, Công an tỉnh Hải Dương đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến hành vi làm giả, sử dụng giấy xét nghiệm Covid giả, trong đó đã khởi tố 5 vụ án.

Gần đây nhất, ngày 6/9, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đồng thời củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Văn Công (29 tuổi, trú tại phường Minh Tân, TX Kinh Môn).

Theo kết quả điều tra, thời gian qua, đối tượng đã làm hơn 100 giấy xét nghiệm giả cho các trường hợp là lái xe, người buôn bán và công nhân, sau đó gửi qua Zalo để họ sử dụng khi đi qua các chốt kiểm dịch. Mỗi phiếu xét nghiệm giả được đối tượng bán với giá 150.000 đồng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở và kiểm tra máy tính của Nguyễn Văn Công, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài liệu, hơn 200 mẫu dấu tròn của các cơ quan tổ chức, chữ ký, dấu chức danh của các cá nhân có liên quan để phục vụ việc làm giả.

Các đối tượng làm giả đã lợi dụng nhu cầu của lái xe và người dân có nhu cầu giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng không cần đi xét nghiệm. Những giấy giả xét nghiệm này được bán với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng nhưng hậu quả của nó để lại thật khôn lường trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch, các địa phương đang phải kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp tại các chốt kiểm soát.

Ngoài cách đặt mua giấy xét nghiệm qua mạng, có người còn nhờ người nhà in sẵn cả chục giấy xét nghiệm giả để “dùng dần”. Những vụ việc bị phát hiện, khởi tố thời gian qua đã cho thấy nỗ lực của Công an tỉnh Hải Dương trong đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch; đồng thời cho thấy mọi hành vi phá vỡ nỗ lực của cả nước trong cuộc chiến chống COVID-19 đều xẽ bị xử lý nghiêm minh.

Hiện tại, Hải Dương đang duy trì hoạt động của 28 chốt kiểm soát cấp tỉnh, 19 chốt kiểm soát cấp huyện và 109 chốt cấp xã. Nhờ đó, tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua đã được kiểm soát. Hơn 20 ngày qua, Hải Dương không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm