Thứ Sáu, 26/04/2024 13:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Các lực lượng chức năng tại Hà Nội vừa phát hiện hàng loạt trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê nhà cư trú trên địa bàn. Đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, nhưng điều đáng lo ngại hơn là tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 khi diễn biến dịch đang có chiều hướng phức tạp như hiện nay.

Thượng tá Nguyễn Thị Dung, Phó trưởng phòng An ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Tình hình người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn Thủ Đô trong thời gian vừa qua có chiều hướng gia tăng và đặc biệt có những vụ tăng về số người cũng như các đối tượng người Việt Nam tham gia vào đường dây này."

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú tại địa chỉ 464 Nguyễn Trãi vừa được công an quận Thanh Xuân xác minh làm rõ. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh.

Mở rộng xác minh vụ việc, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội đấu tranh, khai thác; phát hiện thêm 12 trường hợp đang lưu trú tại địa điểm khác trên địa bàn quận không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh.

Cơ quan công an đã bắt giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Phương Thảo (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ), Đinh Thị Huệ (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”

Thiếu tá Bùi Quang Tùng, Phòng an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Trước khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam số đối tượng người Trung Quốc này được các đối tượng người Việt Nam cũng như người nước ngoài tổ chức cho nhập cảnh thì đã dặn dò rất kỹ khi bị cơ quan chức năng phát hiện thì tuyệt đối không  khai báo. Dựa vào sự bất đồng ngôn ngữ các đối tượng đều từ chối là không hiểu việc cơ quan điều tra hỏi hoặc không biết đối tượng nào tổ chức. Vì vậy gây rất nhiều khó khăn cho công tác phát hiện và truy xét, bắt các đối tượng còn lại."

Vào ngày 2/5 vừa qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với công an quận Cầu Giấy phát hiện 4 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Qua khai thác các đối tượng trên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Nội đã phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và công an quận Nam Từ Liêm tiến hành rà soát, đã phát hiện 46 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê nhà tại chung cư Glorence - số 28 Trần Hữu Dực.

Theo cơ quan điều tra, các giao dịch của nhóm đối tượng này thường qua mạng xã hội.

Thượng tá Nguyễn Thị Dung cho biết: "Để tránh sự phát hiện các đối tượng đã thuê nhiều căn hộ khác nhau để di chuyển các đối tượng để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng . Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid thì cơ quan điều tra cũng như cơ quan Công an TP Hà Nội nói chung cảnh giác người dân nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm đối với công tác phòng dịch nói chung cũng như phòng chống tội phạm nói riêng đối với việc đưa người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép."

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm