Thứ Sáu, 26/04/2024 12:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em dã man

(ANTV) - Cư xử bạo lực trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều đáng lên án, đặc biệt là hành động đó diễn ra đối với trẻ em thì càng không thể chấp nhận. Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em xảy ra trên phạm vi cả nước, trong đó, không ít vụ việc hành vi bạo hành hết sức dã man gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận, từ đó đưa ra cảnh báo đỏ về sự an toàn của những đứa trẻ.

Nạn bạo hành trẻ em những năm gần đây được phản ánh nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuy nhiên những vụ việc đau lòng vẫn liên tiếp xả ra khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Mới đây, ngày 21/7/2022 Tòa án Nhân dân TPHCM đưa ra xét xử vụ án "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong đối với 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995 – quê Đắc lắc) về tội giết người và hành hạ người khác, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Rất đông người dân đã kéo đến tòa để xem xét xử.

Theo điều tra, trong thời gian sinh sống cùng cháu V.A, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu V.A.

Trang bắt cháu V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu. Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé. Nguyễn Kim Trung Thái là cha, nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu V. A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong. Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý. Sau phần thẩm tra lý lịch, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toàn để điều tra bổ xung.

Khi vụ việc bé V.A chưa lắng xuống thì ngày 28/7, công an xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã mời người thân gia đình bé gái 7 tuổi ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa để xác minh, làm rõ những vết thương trên người cháu bé. Trước đó, hình ảnh bé gái tên L.,Y.,S (7 tuổi, ngụ xã Tân Hoà, huyện Đồng Phú) với nhiều vết thương khắp cơ thể được một người dân đăng lên trên trang cá nhân Faceook và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trao đổi với phóng viên, chị T.O (ngụ xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) xác nhận những hình ảnh mình đăng tải là của bé gái hàng xóm nơi mình sinh sống, bé khoảng 7 tuổi. Theo chị T.O cho biết, chiều 27/7, khi đi chợ về chị qua nhà bé gái hàng xóm để cho quà thì vô tình phát hiện cháu có nhiều vết thương trên người. Nghi ngờ có thể cháu bé bị đánh, chị đã trình báo công an.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Hòa (huyện Đồng Phú) xác nhận có vụ việc một bé gái nghi bị đánh với nhiều vết thương trên người. Hiện công an xã Tân Hòa đã mời người nhà của cháu bé lên làm việc, đồng thời đưa cháu bé cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Đồng Phú.

Ngoài ra, sáng 28/7, hội liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Phú đã tới Trung tâm y tế huyện Đồng Phú động viên, tặng quà cho bé S., đồng thời chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Hoà trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ bé gái trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác minh. Theo tìm hiểu, bé L.Y.S, từ Nghệ An vào sinh sống với mẹ ruột và cha dương ở xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú được khoảng 3 tháng nay.

Còn tại Đắc lắc, cháu Y Ngách Niê (8 tuổi) trú tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo đã bị một đối tượng đốt bỏng hai chân. Theo điều tra, khoảng 4 giờ ngày 12-7, Nay K Pák điều khiển xe máy chở cháu Y Ngách cùng 2 cháu nhỏ 8 tuổi và 9 tuổi đi về nhà. Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên K Pák cho dừng xe bên đường. Lúc này, 2 cháu nhỏ đi cùng xuống xe, còn Y Ngách đùa giỡn trèo lên ôm cổ K Pák làm xe bị ngã, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách. Do bực tức và có sẵn men rượu trong người, K Pák lấy bật lửa ra quẹt vào người cháu Y Ngách để dọa, la mắng nhưng do quần áo Y Ngách có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa. Hậu quả, cháu Y Ngách bị bỏng 2 chân.

Theo nghiên cứu, trẻ em bị bạo hành thường gặp các rối loạn tâm lý, rối loạn về hành vi như có hành động phản kháng, nổi loạn, thậm chí tự tử khi các em trưởng thành. Một số trường hợp nạn nhân của nạn bạo hành đã không giữ được sinh mạng của mình như trong những vụ việc mà chúng ta từng chứng kiến.

Thiết nghĩ, ngành y tế và các cơ quan chức năng có liên quan, cần quan tâm đến những yếu tố nguy cơ, dấu hiệu phát hiện bạo hành, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, giúp bảo vệ trẻ em một cách hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm