Thứ Năm, 25/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lạng Sơn: Làm rõ vụ án con tẩm dầu đốt bố đẻ

(ANTV) - Đối tượng Lương Văn Côi, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã ra Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi cố ý gây thương tích cho bố đẻ.

Trước đó, ngày 30/01/2021, Công an xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình, nhận được tin báo về việc ông Lương Văn Thiện, sinh năm 1964, trú tại thôn Suối Lân bị con trai là Côi đổ dầu hỏa châm lửa đốt, gây bỏng nặng. Sau gây án Côi đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã đến hiện trường phối hợp với người dân đưa Ông Thiện đi cấp cứu (qua giám định tỷ lệ bị bỏng 62%).

Lực lượng công an cũng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp tuyên truyền, vận động, đến 9h00 ngày 01/02/2021, Lương Văn Côi đã đến Công an huyện Lộc Bình đầu thú. Côi khai nhận, ngày 30/01 sau khi uống rượu cùng 2 người bạn thì xảy ra cãi nhau với bố. Do bực tức và say rượu, lợi dụng lúc ông Thiện lên giường ngủ, Côi đã đổ dầu hỏa lên người, lên giường và dùng bật lửa châm đốt, sau đó thì bỏ trốn.

Đà Nẵng: xử phạt tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng công an

Trước sự việc chủ tài khoản mạng xã hội facebook mang tên “P.T” và “T.M” đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Công an quận Thanh Khê đã xác minh, làm rõ vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với người đăng tải clip; đồng thời xử phạt hành vi gây rối trật tự công cộng đối với người có lời lẽ xúc phạm lực lượng công an phường trong clip.

Theo đó, vào lúc 16h20’ ngày 25/01, một phụ nữ trú phường Thanh Khê Đông cùng chồng điều khiển xe ô tô đến trước Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ để đón con, đã vi phạm luật giao thông đường bộ về “cấm dừng xe và đỗ xe” trong giờ cao điểm từ 16h đến 17h30’, dừng xe trên đường dành cho người đi bộ qua đường. Khi tổ công tác của Công an phường Hòa Khê đến lập biên bản vi phạm thì người phụ nữ trên dùng điện thoại để quay lại và có lời lẽ sai sự thật, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Người đàn ông trú phường Thanh Khê Tây, là người xuất hiện trong đoạn clip được đăng tải cũng vi phạm luật giao thông đường bộ và hùa theo người phụ nữ có lời nói, cử chỉ xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Khi bị triệu tập làm việc, cả 2 người đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, xin lỗi công khai tổ công tác của Công an phường Hòa Khê và nghiêm chỉnh chấp hành hình thức xử phạt vi phạm hành chính.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm