Thứ Sáu, 26/04/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ nhóm trộm cắp xe máy ở huyện Đông Hưng

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đông Hưng, và các huyện, thành phố lân cận thành phố Thái Bình xảy ra  một số vụ trộm cắp xe máy. Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ các vụ việc. 

Khóa cổ tưởng chừng như chiếc xe đã an toàn, thế nhưng do sự lơ là mất cảnh giác của người dân, các đối tượng đã có thể bẻ khóa và lấy đi chiếc xe trong thời gian ngắn.

Từ cuối tháng 07/2019 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ và Thành phố Thái Bình liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy và nhiều tài sản khác. Để triệt phá loại tội phạm này, Công an huyện Đông Hưng đã xác lập chuyên án, phối hợp với các lực lượng Công an xã, thị trấn và Công an các địa phương đấu tranh làm rõ. Đến ngày 15/02, đã điều tra, làm rõ nhóm tội phạm trộm cắp xe máy gồm 3 đối tượng là Khúc Tiến Nam, trú tại thôn Kim Ngọc 1, Hoàng Trọng Trung, trú tại thôn Kim Ngọc 2 và Nguyễn Văn Tưởng, trú tại thôn Ba Vì, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng là các đối tượng gây án.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, Đội Phó đội cảnh sát hình sự công an huyện Đông Hưng, Thái Bình cho biết: "Tội phạm trộm cắp trước khi gây án thường tiếp cận hiện trường để nắm tình hình, nghiên cứu phát hiện những sơ hở, mất cảnh giác trong công tác quản lý bảo vệ trộm cắp tài sản. đối tượng thường nhằm vào những hộ gia đình thường xuyên vắng nhà, không có người trông coi; nhà ở khu vực ít dân cư, hộ gia đình sống biệt lập, không trang bị hệ thống chống trộm nên kẻ gian dễ dàng bẻ, cắt khóa đột nhập để trộm cắp tài sản."

Quá trình đấu tranh, điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận do nghiện ma túy không có tiền tiêu nên các đối tượng đã cấu kết, bàn bạc thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện 24 vụ trộm cắp xe máy và nhiều tài sản khác trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình. Được biết, cả 3 đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, khuyến cáo, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, quần chúng nhân dân cần trang bị thêm hệ thống đảm bảo an toàn tài sản như khóa bánh, khóa càng, khóa điện để chống trộm, lắp hệ thống còi báo động. Chú ý để xe ở những nơi dễ quan sát, phải có người trông coi hoặc ở trong nhà; không nên để xe ở sân, trước cửa nhà hay hành lang, rút chìa khóa cất vào nơi an toàn. Đối với các hộ gia đình cần gia cố các loại cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, chống axit để chống cắt phá khóa.

Đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản nói chung, trộm cắp xe máy nói riêng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Từ thực trạng trên, đề nghị mỗi người dân luôn luôn nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cho chính mình. Ở mọi lúc, mọi nơi, phương tiện xe máy nhất thiết phải sử dụng đồng bộ khóa cổ, khóa càng và gửi xe vào những điểm trông giữ xe đã quy định, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội trộm cắp tài sản, góp phần bảo đảm an ninh trạt tự ở địa phương.

Tin mới nhất

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem thêm