Thứ Ba, 16/04/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lãi suất đến 365%/năm, nhóm tín dụng đen còn đòi tiền lệ phí

(ANTV) - Không chỉ cho vay với lãi suất cắt cổ, nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng còn thu 10% lệ phí giao dịch trên số tiền vay mà chúng còn gọi là tiền xăng xe. Số tiền này được trừ ngay vào tiền gốc trước khi các nạn nhân tiếp cận vốn. Hành vi này vừa bị Công an TP Bảo Lộc phanh phui, 2 đối tượng đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 28-2, tại nhà số 10/22 Phạm Phú Thứ, phường B’Lao, thành phố Bảo Lộc, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện có 3 người quê TP Hà Nội đến thuê nhà và có biểu hiện hoạt động tín dụng đen. Trên 5.000 tờ rơi quảng cáo cho vay tiền nhanh, giải ngân trong ngày, không cần thế chấp đã được thu hồi tại đây. Các đối tượng thừa nhận thuê căn nhà trên để hoạt động cho vay nặng lãi.

Nguyễn Đình Tuấn trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội được xác định là chủ mưu, đứng ra tổ chức cho vay nặng lãi; các đối tượng Nhữ Duy Trung trú tại huyện Thanh Trì và Dương Minh Quang trú tại quận Hoàng Mai, cùng ở TP Hà Nội là những kẻ làm thuê cho Tuấn.

Tuấn khai, đến TP Bảo Lộc thuê nhà và tổ chức cho vay nặng lãi từ tháng 7-2018 và đã cho trên 100 người ở TP Bảo Lộc và các huyện lân cận vay tiền với tổng số 4.770 lượt vay và lãi suất từ 109% đến 365%/năm.

Không chỉ phải chịu lãi suất cao, người vay còn bị Tuấn trừ 10% lệ phí tiền xăng xe ngay từ ban đầu và đây có thể được xem là lãi kép mà các nạn nhân phải chịu.

Không chỉ ép buộc các nạn nhân trả cả gốc và lãi từng ngày trong vòng 25 ngày và thu 10% lệ phí bằng cách cấn trừ ngay từ ban đầu, chúng sẽ trực tiếp đến kiểm tra nhà của người vay, từ đó thỏa thuận miệng, không cần giấy tờ thế chấp. Nhóm này cũng không dán tờ rơi quảng cáo ở những nơi công cộng mà rải tờ rơi trên đường. Với thủ đoạn như vậy, Tuấn và đồng bọn đã trực tiếp đẩy nhiều người vào lọt vào vòng vây lãi suất "cắt cổ" không kiểm soát nổi .

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm