Chủ Nhật, 05/05/2024 00:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lai Châu: Bắt vụ mua bán lượng lớn hồng phiến, heroin

(ANTV) - Tại Lai Châu, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Lò Văn Điện, sinh năm 1987, ở xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ: 1 bánh heroin, 3.800 viên hồng phiến.

Tại Km89, Quốc lộ 12 thuộc địa phận bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng tụ tập có biểu hiện nghi vấn nên tiếp cận để kiểm tra thì các đối tượng đã bỏ chạy. Tổ công tác đã khống chế được đối tượng Lò Văn Điện cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Điện khai nhận: Tang vật cơ quan điều tra thu giữ là 1 bánh Heroin và 3.800 viên hồng phiến. Số ma tuý trên do Điện đã góp tiền cùng một đối tượng khác mua về để bán kiếm lời. Khi sang địa phận xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu để bán cho 2 người mua không rõ tên, tuổi thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hà Giang: Bắt tạm giam 02 bị can nguyên là cán bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Lệnh bắt bị can, để tạm giam và khám xét nơi ở đối với 2 đối tượng Phạm Ngọc Quyết và Vũ Hồng Xoan, cùng trú tại Thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Kết quả điều tra  xác định: Trong các năm 2016, 2017, các đối tượng Phạm Ngọc Quyết (hiện là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Yên Minh), khi đó là Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh và Vũ Hồng Xoan, hiện là giáo viên Trường THCS xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, nguyên là cán bộ phụ trách công tác tổ chức thuộc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Minh, đã tự ý ban hành hàng trăm quyết định về chế độ, chính sách cho các giáo viên sai quy định, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước với số tiền hàng tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và hành vi sai phạm của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt bị can tạm giam 4 tháng đối với 02 đối tượng về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm