Thứ Sáu, 29/03/2024 16:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng chuẩn bị đua xe

(ANTV) - Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị đã xác minh, làm rõ và lập biên bản, xử lý 8 đối tượng vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Nhận được tin báo trên Tỉnh lộ 912 đoạn thuộc ấp Giồng Tranh, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần có một nhóm đối tượng đang chuẩn bị phương tiện đua xe trái phép. Lập tức, Tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Tiểu Cần kết hợp Công an xã Tập Ngãi tiến hành kiểm tra, phát hiện các đối tượng nêu trên đang di chuyển trên đường cùng phương tiện không gắn biển số, sử dụng khẩu trang che biển số, phương tiện không có bộ phận giảm thanh nên mời về cơ quan Công an làm việc. Các đối tượng này có độ tuổi từ 18 đến 26.

Do các đối tượng chưa kịp thực hiện hành vi đua xe, nên Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện đã lập biên bản, xử lý các các lỗi như, không gương chiếu hậu, không bộ phận giảm thanh, tự sản xuất lắp ráp xe trái quy định, không đủ tuổi điều khiển xe, không giấy phép lái xe, lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe, đồng thời cho cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ

Nhiều công trình trái phép trên đất đê điều

Đê biển Đông là công trình quan trọng bảo vệ sản xuất cho tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên, tuyến đê này đang bị xâm phạm nghiêm trọng. Việc xử lý các công trình trái phép này vẫn còn nhiều bất cập.

Khu du lịch sinh thái ven biển Nhà Mát thuộc xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu. Đây là một trong những công trình xây dựng trái phép trong hàng lang đê biển vừa bị ngành chức năng xử phạt với số tiền 55 triệu đồng và đang chờ xử lý các bước tiếp theo.

Theo Luật đê điều, đối với tuyến đê cấp 3 như đê biển Bạc Liêu, hành lang an toàn được tính ở phía đồng 25 mét, phía biển 200 mét. Tuy nhiên, công trình này lại cất cách chân đê chỉ khoảng 35 mét.

Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu cho biết trong năm 2021 đã lập biên bản xử lý 11 trường hợp xây dựng trái phép vi phạm hành lang bảo vệ đê biển. Tuy nhiên việc xử lý dứt điểm các trường hợp này còn nhiều khó khăn và bất cập.

Việc người dân xây dựng trái phép không chỉ vi phạm hành lang bảo vệ đê điều mà còn sử dụng sai mục đích đất rừng phòng hộ ven biển.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, trước đây, đê biển Đông do người dân hiến đất, cùng chính quyền xây dựng. Vì vậy, đất của bà con đều nằm sát chân đê. Sau đó, Luật đê điều năm 2006 ra đời. Đất của bà con vẫn còn nằm trong hành lang an toàn nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm