Thứ Sáu, 29/03/2024 05:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kiên quyết xử lý tài xế sử dụng ma túy

(ANTV) -  Cùng với các địa phương trong cả nước, thực hiện sự chỉ đạo của Cục CSGT Bộ Công an, Công an TP Cần Thơ quyết liệt ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa từ ngày 24/01 đến 20/02/2019. 

Chiếc xe container chở hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ. Lái xe Lê Trịnh Ngọc Khánh (36 tuổi) ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy TP Cần Thơ- sau khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra và thử test, lực lượng chức năng phát hiện Khánh dương tính với ma túy.

Lập tức, công tác kiểm tra người và phương tiện được thực hiện nghiêm ngặt, qua kiểm tra, Công an Cần Thơ đã phát hiện  01 gói ma túy có trọng lượng 0,58 gram ma túy đá, bình hút ma túy và một số tang vật có liên quan được giấu trong khoang lái.

Qua làm việc, tài xế Khánh thừa nhận đã sử dụng ma túy trong nhiều tháng qua để chống mệt mỏi, buồn ngủ vì thường lái xe xuyên đêm.

Trước đó, trong tuần đầu thực hiện cao điểm kiểm tra tập trung vào các lái xe điều khiển phương tiện xe chở khách, xe tải, xe containe, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 tài xe tải dương tính với chất ma túy.

Trung tá Lê Vũ Tiến, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ cho biết: "Chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo phối hợp với các đội, trạm trực thu cùng cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy, cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra kiểm soát. cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm."

Theo phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP  Cần Thơ, trong đợt tổng kiểm soát  xe ô tô, tài xế xe khách, xe tải, xe container, lực lượng chức năng Công an Cần Thơ đã kiểm tra 540 lượt phương tiện, phát hiện 268 trường hợp vi phạm, đã xử phạt hành chính với số tiền gần 500 triệu đồng, đáng chú ý là đã đã phát hiện 4 trường hợp tài xế xe tải, xe container dương tính với ma túy.

Trung tá Lê Vũ Tiến cho biết thêm: "Ngoài việc xử phạt tiền và tước giấy phép lái xe theo quy định, chúng tôi sẽ gửi thông báo về địa phương để họ nắm được và quản lí."

Song song với tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, trong những ngày qua, Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật giao thông, nghị định 46/CP về xử phạt hành chính vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt tổ chức tuyên truyền đối với chủ kinh doanh vận tải chở khách đường dài, các tài xế khách không sử dụng chất kích thích, ma túy khi điều khiển phương tiện.

Quyết liệt ra quân kiểm tra và kiên quyết xử lý các tài xế sử dụng chất kích thích, ma túy là nỗ lực đáng ghi nhận của Công an thành phố Cần Thơ góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, thiết thực hưởng ứng chủ đề năm an toàn giao thông do Thành phố phát động: “An toàn giao thông cho người đi xe ô tô, xe máy”.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm