Thứ Sáu, 29/03/2024 14:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố vụ sập giàn giáo tại công ty thương mại Minh Tân

(ANTV) - Vụ việc sập công trình xây dựng tại Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân, thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, công an huyện An Dương cho biết đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, để điều tra đối với những người liên quan.

Như tin đã đưa, tối 08/8, Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân, thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã xảy ra vụ việc sập công trình xây dựng làm 7 người bị thương và 1 người thiệt mạng. Hiện các nạn nhân đã dần ổn định sức khỏe.

Nạn nhân tử vong là Vũ Anh Thêm (sinh năm 1997, có hộ khẩu thường trú tại nhà số 3, Ngõ 81, tổ Do Nha, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) đã được bàn giao về cho gia đình an táng. Việc kiểm tra bước đầu cho biết bà Mai Thị Hà, sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú tại Thôn 5, xã Bắc Sơn, làm trưởng nhóm thi công đổ mái bêtông. Bước đầu xác định đây là công trình xây dựng trái phép.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc./.

Vụ đuối nước tập thể ở Bình Thuận: Vẫn còn 2 du khách mất tích 

Liên quan đến vụ đuối nước tập thể xảy ra tại Bình Thuận xảy ra vào chiều 10/8. Đến sáng nay 11/8, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 du khách bị mất tích. Trước đó, vụ đuối nước tại Khu du lịch Đất Lành (La Gi, Bình Thuận) vào chiều ngày 10/8 khiến 4 người tử vong. Công tác tìm kiếm người mất tích được triển khai ngay trong đêm qua và tiếp tục trong ngày hôm nay.

Ông Ngô Thái Thạnh Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, thị xã La Gi cho biết, chính quyền địa phương đã điều động lực lượng tại chỗ cùng với sự giúp sức của Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát Cứu hộ cứu nạn khu vực thị xã La Gi tổ chức tìm kiếm trong đêm, nhưng vẫn chưa tìm thấy hai du khách mất tích là Mai Hữu Thoại (26 tuổi, quê Long An) và Hồ Duy Phương (27 tuổi, quê Quảng Nam).

Trước đó, trưa 09/8, đoàn du lịch do Công ty Srithai tổ chức đến lưu trú tại khu du lịch Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Khoảng 17h cùng ngày, một nhóm bạn trẻ gần chục người đi tắm biển. Sóng dữ đã cuốn nhóm này ra xa. Nghe tiếng kêu cứu, các nhân viên cứu hộ của khu du lịch đang quan sát trên bờ đã nhanh chóng bơi ra cứu, nhưng một số cũng bị đuối nước theo.

Cùng lúc đó, các nhân viên cứu hộ khác và người dân địa phương mang phao và can nhựa bơi ra tiếp cứu. Đến 18h30’, có tất cả 10 người được đưa vào bờ, trong đó có 3 nhân viên của khu du lịch đất lành. Các nạn nhân được hô hấp nhân tạo, ép lồng ngực, vác ngược xốc nước sau đó được chuyển nhanh đến Bệnh viện tại khu vực La Gi cấp cứu.

4 người tử vong trong đó có 3 nữ du khách và 1 nhân viên cứu hộ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm