Thứ Sáu, 29/03/2024 21:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

(ANTV) - Công an tỉnh Quảng Trị vừa khám phá thành công vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, làm rõ thực chất vụ việc đưa người đi xuất khẩu lao động của Giám đốc Công ty cổ phần thương mại đào tạo du học và xuất khẩu lao động Hoàng Phát Quảng Trị.

Đầu năm 2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận 37 đơn tố giác tội phạm tố cáo Hoàng Ngọc Việt trú tại phường Đông Giang, TP. Đông Hà là Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại Đào tạo du học và xuất khẩu lao động Hoàng Phát nhận tiền của người dân để làm hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Ba Lan, Nhật Bản, Canada, Italia.

Tuy nhiên, Hoàng Ngọc Việt không làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động như cam kết, không trả lại tiền cho người dân và trốn khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra và ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Ngọc Việt.

Cơ quan Công an xác định, mặc dù Công ty của Việt không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động làm thủ tục đưa người lao động trong nước đi xuất khẩu lao động nhưng đối tượng đã sử dụng con dấu, biển hiệu của công ty để quảng bá nhằm làm cho người lao động tin tưởng và giao tiền. Số tiền người dân có nhu cầu đi xuất khẩu lao động giao cho Việt tổng là 3,4 tỉ đồng.

TAND tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phương Văn Lập, trú tại xã Minh Long, huyện Hạ Lang về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng vụ án: tối ngày 9/6, Lập đến thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh gặp một người đàn ông tên Lạng lấy 1 bánh heroin và chuyển cho người đàn ông Trung Quốc tên Lằm với tiền công là 1.500 nhân dân tệ.

Khi về đến xã Minh Long, huyện Hạ Lang, Lập bị tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn phối hợp với Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an huyện Hạ Lang phát hiện, thu giữ toàn bộ tang vật.

Căn cứ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt bị cáo Phương Văn Lập 20 năm tù giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Xem thêm