Thứ Năm, 25/04/2024 16:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ đêm mùng 1 Tết

(ANTV) - Ngày 05/02, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Liêu Phát Hùng (sinh năm 1989, ngụ Quận 1) về hành vi chống người thi hành công vụ. Hùng chính là nhân vật chính trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội trước đó với nội dung “con đánh công an, mẹ quay clip”.

Theo điều tra, vào tối ngày 01/02 (đêm mùng 1 Tết Nguyên đán), thực hiện sự phân công của lãnh đạo về việc đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán, đồng chí Trần Văn Phồn - cán bộ Công an phường Cầu Ông Lãnh đã đi tuần tra địa bàn. Khi đến trước số nhà 170 đường Đề Thám (phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) anh Phồn phát hiện có một nhóm người, trong đó có bà Trần Ngọc Ngân đang chơi đánh bài ăn tiền nên đã nhắc nhở, yêu cầu giải tán nhưng bà Ngân không chấp hành. Người phụ nữ tiếp tục sử dụng điện thoại cá nhân ghi hình đồng chí Phồn đang làm nhiệm vụ.

Lúc này, Liêu Phát Hùng (con trai bà Ngân) đã dùng lời lẽ chửi bới, kích động và có hành vi hành hung đồng chí Phồn. Nhận tin báo về vụ việc, Công an phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 đã tăng cường lực lượng đến hiện trường ổn định tình hình và đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở Công an phường để giải quyết. Tại cơ quan công an, Liêu Phát Hùng khai nhận hành vi hành hung lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cán bộ công an xô xát với người đàn ông trẻ tuổi ở trên đường. Gần đó có người phụ nữ cầm điện thoại quay clip. Sau đó các công an và bảo vệ dân phố có mặt, đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ. Clip đăng tải khiến dư luận xôn xao.

Cà Mau: triệt xóa 02 tụ điểm đá gà ăn tiền 

Trong ngày 04/02 (tức mùng 4 Tết), Công huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc với hình thức đá gà ăn tiền liên quan đến 26 đối tượng, thu giữ gần 30 triệu đồng.

Khoảng 11h, ngày 04/2, Đội Hình sự, Kinh tế, ma túy, Công an huyện Trần Văn Thời bắt quả tang tại mảnh đất trống thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc có 15 đối tượng đang tập trung đá gà ăn tiền. Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ tại sân 2 con gà đá độ, 2 cặp cựa và thu giữ hơn 18 triệu đồng tiền mặt trên người các đối tượng, cùng một số tang vật khác có liên quan.

Đến 14h cùng ngày, lực lượng công an cũng đã phát hiện, bắt quả tang 11 đối tượng đang đá gà ăn tiền tại địa bàn xã Khánh Hưng. Tại đây lực lượng công an thu giữ 05 con gà đá độ, 02 cặp cựa và thu giữ hơn 11 triệu đồng. Được biết, 02 tụ điểm đá gà trên được tổ chức trên phần đất trống có nhiều lối thoát, được các đối tượng bố trí rất cẩn mật, luôn có người cảnh giới từ xa nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Tin mới nhất

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Xem thêm