Thứ Ba, 16/04/2024 16:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố đối tượng bắt giữ con nợ

(ANTV) - Chỉ vì đòi nợ, Trần Văn Lời, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ chính con nợ của mình. Hiện, công an TP Tam Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngày 14/12, Lời đi tìm Nguyễn Thị Tuyết Trinh, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh để yêu cầu Trinh trả nợ. Khi đến Quốc lộ 1A, phía trước ga Tam Kỳ, nhìn thấy Trinh chuẩn bị lên xe khách đi Sài Gòn. Cho rằng Trinh đi trốn nợ nên Lời đã kéo không cho Trinh lên xe và dùng gậy đánh Trinh, yêu cầu Trinh lên xe máy để Lời chở về nhà mình. Lời đã giữ chị Trinh từ 9h30 đến 17h30 phút tại đây và yêu cầu chị Trinh gọi điện để gia đình mang tiền đến trả cho mình. Vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ củng cố hồ sơ để xử lý.

Chuyển tội danh giết người 5 đối tượng chuyên chăn dắt các cô gái phục vụ hát Karaoke

Liên quan đến vụ việc các đối tượng chuyên “chăn dắt” các cô gái phục vụ quán hát Karaoke, chém khách đến hát trọng thương xảy ra vào khoảng tháng 10 tại tỉnh Đắc Lắc. Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk vừa chuyển giao 5 đối tượng liên quan cho Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk để khởi tố về tội giết người theo thẩm quyền.

Nhóm này gồm: Nguyễn Đình Sang, Nguyễn Cao Trọng, Lê Thế Việt cùng trú tại thị xã Buôn Hồ; Huỳnh Tấn Tuấn trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk và Nguyễn Lập Nghiệp trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Theo kết quả điều tra, Sang là đối tượng quản lý, chăn dắt một nhóm tiếp viên nữ chuyên đi phục vụ tại các quán Karaoke trên địa bàn thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. 3 đối tượng còn lại là Trọng, Tuấn và Nghiệp có nhiệm vụ đưa đón các cô gái.

Tối ngày 7/10, anh Nguyễn Đình Trinh trú tại huyện Krông Púk, tỉnh Đắk Lắk cùng nhiều người bạn đến hát karaoke ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ và có gọi một số nữ tiếp viên của nhóm Sang đến phục vụ. Tuy nhiên, trong quá trình hát thì giữa anh Trinh và một cô gái đã xảy ra mâu thuẫn. Nhận được tin nhắn thông báo sự việc từ nhân viên nữ này, Sang cùng các đối tượng mang theo 2 cây dao rựa, 1 cây gậy sắt đến quán karaoke và xảy ra xô xát với anh Trinh. Nhóm của Sang đã cầm dao rựa, hung khí liên tục chém và đánh nhiều nhát vào người anh Trinh khiến anh Trinh bị trọng thương ở vùng đầu, phải mổ cấp cứu với tỷ lệ thương tích 45%. Sau khi khởi tố bắt tạm giam các đối tượng về tội cố ý gây thương tích, Công an thị xã Buôn Hồ xác định có đủ căn cứ để khởi tố về tội giết người nên đã chuyển vụ án cho Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ "bắt, giữ người trái pháp luật" tại Bắc Giang mà chúng tôi đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Ngọc (thường gọi là Ngọc “Rambo), trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đồng thời ra lệnh tạm giam đối đối tượng này để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ngoài Ngọc "Rambo", cơ quan công an cũng khởi tố đối tượng Phùng Văn Hùng, cùng trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và Hoàng Trung Dũng, trú tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Như tin đã đưa, giữa tháng 8/2020, Ngọc cùng Hùng đe dọa, ép buộc và giữ người trái phép đối với một thiếu niên 16 tuổi trú tại tỉnh Tuyên Quang. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã quay video và đăng tải lên kênh Youtube. Ngày 22/12, công an vào cuộc điều tra vụ án, tạm giữ Ngọc và Hùng. Đến nay, công an xác định Dũng là người thứ ba tham gia hành vi phạm tội.

Ngọc Rambo sở hữu kênh YouTube có tới 456.000 người theo dõi, được biết tới với nhiều hình xăm trổ trên cơ thể, thường đeo dây chuyền vàng. Trong các video của mình, Ngọc "Rambo" thường đăng tải nội dung liên quan tới cách sống của giới giang hồ, các sự vụ xung đột và được giải quyết theo cách bạo lực.

Hậu Giang: Bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”, cơ quan CSĐT, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa bắt tạm giam Lê Thanh Sang, trú tại xã Đông Phước, huyện Châu Thành.

Theo thông tin ban đầu, chiều 13/7, Lê Thanh Sang điều khiển xe máy trên đường thì gặp tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an huyện Châu Thành đang làm nhiệm vụ. Nhận thấy Sang có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên tổ tuần tra ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra tuy nhiên Sang không chấp hành đo nồng độ cồn và không xuất trình được giấy phép lái xe. Khi lực lượng làm nhiệm vụ thông báo tạm giữ phương tiện thì đối tượng liên tục có nhiều lời xúc phạm, nhiều lần cố tình lấy lại xe để đi nhưng không được/ thì đối tượng xô ngã chiếc xe. Không dừng lại, Lê Thanh Sang còn rút một cây kéo nhọn mang theo người ra, một người bạn của đối tượng đã giật được ném bỏ. Sau đó, Sang tiếp tục chửi bới tổ tuần tra rồi được bạn đưa về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, Lê Thanh Sang không có mặt ở địa phương. Qua xác minh, Công an huyện Châu Thành bắt được đối tượng tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Trước khi bị bắt, Lê Thanh Sang còn có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nhưng chưa được xóa án tích.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm