Thứ Sáu, 29/03/2024 12:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố 9 đối tượng trong vụ phá rừng quy mô lớn

(ANTV) - Thông tin về vụ khai thác rừng trái phép với quy  mô lớn ở địa bàn giáp ranh giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa, Công an huyện Ma Đrắk, tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng có liên quan trong vụ án.

Nhóm đối tượng trên đều trú ở xã Ninh Tây và xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, bị khởi tố về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Phước Khánh và Nguyễn Khắc Lợi. Cả hai thuê 8 đối tượng khác vào khu vực rừng giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa để khai thác xẻ hộp và điều khiển xe độ chế vận chuyển gỗ về bán cho những người làm xây dựng tại thị xã Ninh Hòa. Trong nhóm 10 đối tượng này, có một đối tượng là Nguyễn Phước Trường hiện đang bị ốm nặng, sức khỏe không đảm bảo nên cho gia đình bảo lãnh xử lý sau.

Hiện trường các đối tượng khai thác gỗ trái phép được xác định là tại tiểu khu 819A thuộc địa phận huyện Cư San, huyện M’ Đrắk và xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa. Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định được có hơn 24 m3 gỗ đã được các đối tượng khai thác đưa về bãi tập kết. Hiện vụ việc đang công an huyện M’Đrắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Nghệ An: Thực nghiệm hiện trường vụ cướp tài sản

Công an TP Vinh, VKS Nhân dân TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án cướp tài sản xảy ra trước đó tại phường Trung Đô, Tp Vinh

Vào khoảng 22 giờ 40 phút ngày 19/4/2019, hai đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, và Lê Viết Quyền, cùng trú phường Hưng Dũng, TP Vinh đã xông vào phòng trọ tại địa chỉ số 16, đường Phượng Hoàng, thuộc khối 6, phường Trung Đô, cướp tài sản của hai nữ sinh viên đang thuê trọ tại đây. Đối tượng Quyền đã bịt khẩu trang, cầm gậy  dài, bất ngờ xông vào phòng đánh các nạn nhân rồi lấy cắp chiếc máy tính xách tay và bỏ chạy lên xe môtô do Nguyễn Anh Tuấn điều khiển bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, đến ngày 21/11/2019 đã bắt được các đối tượng khi các đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm