(ANTV) - Liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản, tàng trữ hung khí nguy hiểm như dao, mã tấu, 3 đối tượng Phan Văn Hiền, Ngô Văn Phong và Phạm Hữu Cường, đều trú ở xã Ea Ral, huyện Ea H’Leo vừa bị Công an huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt tạm giam
Mặc dù chỉ mới hơn 17 tuổi nhưng Hiền thường xuyên bỏ đi lang thang rồi trộm cắp tài sản của người dân, Cường đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, còn Phong đang trong thời gian tại ngoại về hành vi trộm cắp tài sản trong một vụ án khác.
Nhóm này khai nhận, do Hiền cầm đầu và thường xuyên đến các các thôn, buôn của một số huyện trên địa bàn Đắk Lắk để trộm cắp xe máy và nông sản. Bước đầu, cả 3 khai đã gây ra trên 10 vụ trộm cắp xe máy và hàng chục vụ trộm cắp nông sản của người dân.
Khánh Hò: Phát hiện đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ
Mua bán, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, đối tượng Trần Nhất Quý, trú phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang vừa bị Công an thành phố Nha Trang tạm giữ để điều tra.
Tại khu vực đường Yết Kiêu, phường Vạn Thắng, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang phát hiện trên người Quý có 1 cây roi điện và 1 bình xịt hơi cay nên đưa về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Quý khai nhận đang mang các công cụ hỗ trợ này đi bán. Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra tại phòng trọ của Quý, thu giữ thêm 41 bình xịt hơi cay, 16 dùi cui điện, 1 súng bắn điện và 8 cây đao, kiếm các loại.
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tạm giữ 600m3 cát không rõ nguồn gốc
Lực lượng Cảnh sát biển vừa dẫn giải tàu hàng mang số hiệu HD 1951 chở 600 m3 cát không rõ nguồn gốc về khu vực bến Gót, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tại khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, tổ công tác Cục Nghiệp vụ và Pháp luật, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tiến hành kiểm tra tàu HD 1951 có 2 thuyền viên do ông Nguyễn Văn Đạt, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương làm thuyền trưởng đang chở khoảng 600 m3 cát. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Đạt không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, cả 2 thuyền viên đều không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.