Thứ Sáu, 29/03/2024 15:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kho ma túy bị phát giác, ông trùm người Đài Loan bỏ trốn

(ANTV) - Liên quan đến vụ bắt giữ 700kg ma túy đá, ngày 21/4  Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi: vận chuyển trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm, cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, 3 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Văn Phú (29 tuổi, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn), Nguyễn Bảo Trung (23 tuổi) và Võ Sỹ Mạnh (36 tuổi, cùng trú TP Vinh). Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng triệu tập 2 người có liên quan gồm: Nguyễn Đức Bút (28 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP Vinh) và Nguyễn Thị Tâm (42 tuổi, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu).

Theo lời khai ban đầu, Phú được thuê làm phiên dịch cho một số người Đài Loan sang Việt Nam du lịch và làm việc. Sau đó, một số đối tượng người Đài Loan nhờ Phú tìm thuê giúp một nhà kho để ô tô và hàng hóa tại khu vực huyện Quỳnh Lưu. Đến đầu tháng 4/2019, Phú nhận 25 thùng hàng đưa về cất trong kho đã thuê. Sau đó, một người Đài Loan gọi điện cho Phú nói lô hàng bị lỗi nên sẽ cử người sang để sửa. Khi mở các thùng hàng, Phú thấy có 50 loa thùng loại kéo di động. Sau đó, Phú bị đuổi ra ngoài kho và bị 1 người canh chừng, còn 2 người Đài Loan đóng cửa làm việc bên trong. Chiều 15/4, qua đọc báo Phú biết công an bắt vụ ma túy giấu trong loa thùng tại TP Vinh và đã thông báo cho các đối tượng người Đài Loan thông tin này và họ nói Phú đem “hàng” đi vứt.

Phú gọi cho Nguyễn Bảo Trung và Võ Sỹ Mạnh thuê xe để mang hàng đi vứt. Tuy nhiên, lo sợ trên đường bị công an kiểm tra nên cả nhóm đã dừng xe vứt các bao tải xuống đồng muối thuộc xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu).

Sáng 17/4, lực lượng công an đã thu giữ 23 bao tải với tổng trọng lượng 700kg ma túy đá tại cánh đồng muối xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu). Ngay sau đó 3 đối tượng đã bị bắt giữ. Quá trình điều tra cũng cho thấy, 3 người đàn ông quốc tịch Đài Loan đã xuất cảnh khỏi Việt Nam trong 2 ngày 15 và 16/4. Hiện chuyên án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm