Thứ Bảy, 11/05/2024 09:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kẻ thủ ác giết người tại điểm thu mua phế liệu sa lưới

(ANTV) - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã bắt được 2 nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra tối 2/8 tại thành phố Từ Sơn. Lực lượng chức năng đã di lý 2 đối tượng này từ Lai Châu về Bắc Ninh để tiếp tục điêu tra, làm rõ. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 2/8, tại cửa hàng thu mua phế liệu ở phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản với thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Nạn nhân là bà Phan Thị Bốn, sinh năm 1957 tử vong với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp Công an thành phố Từ Sơn, Công an huyện Tiên Du và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành đồng bộ các biện pháp công tác với quyết tâm nhanh chóng làm rõ kẻ thủ ác.

Sau 10 giờ tích cực điều tra, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an tỉnh Lai Châu đã bắt giữ 2 kẻ thủ ác khi đang lẩn trốn tại phường Đông Phong, thành phố Lai Châu.

Hai đối tượng là Lê Hữu Hiệu, sinh năm 2006, ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và Vàng Văn Nghị, sinh năm 2006, ở huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ quá trình gây án.

Số tài sản cướp được, 2 đối tượng chi tiêu cá nhân và trốn đến tỉnh Lai Châu ngay trong đêm. Chúng bàn nhau tiếp tục đi các tỉnh phía Nam thì bị lực lượng Công an bắt giữ ngay sau đó. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Ninh đã thu giữ 2 dao bầu và nhiều tang vật liên quan; ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Hữu Hiệu và Vàng Văn Nghị về tội giết người, cướp tài sản.

Đà Nẵng: Bắt quả tang thanh niên mua bán ma tuý trong khu dân cư

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Li Bì (26 tuổi), trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ.

Trước đó, tối ngày 1/8, trên địa bàn phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, các trinh sát bắt quả tang Nguyễn Li Bì khi đang tàng trữ 5 gam katemine và 10 viên thuốc lắc. Tiếp tục khám xét chỗ ở của Bì tại căn phòng trên đường Nguyễn Thiện Kế, trinh sát phát hiện thêm 46 viên thuốc lắc, 25 gam katemine và 1 cân tiểu ly. Tổng tang vật thu giữ trong vụ án là 30 gam katemine và 56 viên thuốc lắc.

Đấu tranh mở rộng, Công an thành phố bắt thêm đối tượng Trịnh Hữu Lộc (22 tuổi), trú quận Hải Châu, qua test nhanh đối tượng dương tính với ma túy tổng hợp. Lộc là đối tượng đầu dưới lấy ma túy của Bì về bán lại cho con nghiện để kiếm lời.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng để tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ.

Tin mới nhất

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Xem thêm