Thứ Sáu, 26/04/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kẻ đổ xăng thiêu sống người tình lãnh án

(ANTV) - Ngày 3/9, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Sơn 12 năm tù.

Theo cáo trạng, Sơn có quen biết, nảy sinh tình cảm với 1 phụ nữ trú tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, sau một thời gian qua lại người phụ nữ thấy không hợp nên chủ động chia tay với Sơn.

Ngày 21/6/2018, Sơn đến phòng trọ để nói chuyện, xin được nối lại tình cảm nhưng không được chấp nhận. Bực tức Sơn liền rút xăng từ xe máy ra rồi đổ1 phần xăng qua khe cửa phòng trọ châm lửa đốt, phần xăng còn lại đổ lên người nạn nhân. Sau đó Sơn nhanh chóng bỏ trốn.

Đến cuối tháng 2/2020 Sơn bị lực lượng công an bắt giữ theo lệnh truy nã. Qua giám định thương tật nạn nhân bị thương 18%.

Đắk Nông: Xử lý đối tượng hủy hoại rừng

Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tạm giữ hình sự đối với Vi Đức Sao (sinh năm 1974), trú tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại rừng.

Khoảng tháng 12 năm 2019, Sao được 1 đối tượng chưa rõ lai lịch thuê cưa hạ cây keo lai tại khoảnh 1, tiểu khu 1705, thuộc rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa quản lý với thỏa thuận sau khi phá xong sẽ cho mượn đất để trồng mỳ. Sao đã mang theo cưa tay, dao vào khu vực trên cưa từ 1/2 đến 2/3 thân cây. Diện tích rừng do Sao hủy hoại khoảng hơn 1ha rừng keo. Đến ngày 24/8/2020, Sao đã bị Công an thành phố Gia Nghĩa đã phát hiện, bắt giữ.

Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lâm, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, về hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói,  nơi Lâm nhắm tới để tiến hành hành vi phạm tội của mình là tại các bệnh viện – nơi nhiều người bệnh còn chủ quan, không để ý đến tài sản của mình.

Theo tài liệu điều tra, Lâm nghiện ma tuý, không có việc làm, để có tiền tiêu và sử dụng ma tuý, đối tượng thường xuyên lang thang vào bệnh viện tìm tài sản sơ hở của bệnh nhân để trộm cắp. Chỉ trong vòng 2 ngày là 8/8 và mùng 10/8 Lâm đã lẻn vào Bệnh viện Việt Đức, lợi dụng phòng bệnh không có người để lấy trộm trót lọt điện thoại của bệnh nhân. Tổng giá trị tài sản Lâm lấy được hơn 8 triệu đồng.  Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng ra xử án

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm