Thứ Sáu, 29/03/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kẻ cướp đường, hiếp dâm sa lưới

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương vừa phối hợp Công an huyện Bàu Bàng, Công an huyện Dầu Tiếng bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Tấn, trú tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng để điều tra về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Khoảng 5 giờ 30 phút, ngày 10/03, tổ tuần tra pháp hiện đối tượng nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng đối tượng đã bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, đối tượng đã nhiều lần dùng dao tấn công lực lượng truy đuổi và tẩu thoát.

Đến 12 giờ cùng ngày, tổ trinh sát đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Tấn và thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án gồm điện thoại, vàng.

Tại cơ quan Công an, Tấn khai nhận với thủ đoạn lợi dụng các đoạn đường vắng người qua lại, khi phát hiện phụ nữ điều khiển xe mô tô đi một mình thì dùng hung khí khống chế và chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã thực hiện 14 vụ cướp tài sản. Trong đó, có 1 vụ sau khi cướp tài sản, Tấn còn thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố hai bị can Mai Đức Quý (sinh năm 1985) và Lê Thanh Tuấn (sinh năm 1990) cùng trú thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 5/2019, anh Bùi Văn Toán vay mượn số tiền 18 triệu đồng của Mai Đức Quý với lãi suất cao. Sau thời gian đóng lãi, anh Toán không còn khả năng chi trả, bị nhóm của Quý đe dọa, đánh đập, nên Toán đã trốn khỏi địa phương. Đến chiều ngày 23/11/2019, biết được nơi ở trọ của Toán, Mai Đức Quý rủ Lê Thanh Tuấn mang theo 1 khẩu súng ngắn; 1 con dao tự chế đến gặp Toán để đòi nợ.

Quý và Tuấn Dùng dao khống chế, đưa nạn nhân vào phòng trọ đánh gây thương tích, uy hiếp tống tiền. Toán tiếp tục bị các đối tượng khống chế, bắt lên xe taxi chở về nhà của Quý để tiếp tục uy hiếp.

Sau khi nhận được đơn cầu cứu của gia đình nạn nhân, lực lượng Công an bắt quả tang đối tượng Lê Thanh Tuấn, khi đang thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Riêng đối tượng Mai Đức Quý, khi biết Tuấn bị bắt, đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm