Thứ Ba, 19/03/2024 09:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hung hãn chống đối, tấn công cán bộ trực chốt kiểm dịch

(ANTV) - Chỉ trong một thời gian ngắn, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố 5 vụ án với 6 bị can về hành vi “Chống đối người thi hành công vụ”. Điều đáng nói, là các đối tượng này vô cùng hung hãn, dùng vũ khí tự chế tấn công và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các chốt kiểm soát.

Dùng lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ, chửi bới. Dùng ghế tấn công vào tổ công tác. Thậm chí là dùng dao tự chế đâm loạn xạ. Những vụ việc này liên tiếp xảy ra tại Đà Nẵng, uy hiếp đến tính mạng của lực lượng tham gia chống dịch.

Ông Lê Bá Dụng, thành viên chốt kiểm dịch tại thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang là người trực tiếp bị đối tượng dùng dao tấn công, khiến ông bị thương. Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 14/9 vừa qua, sau khi đối tượng đối tượng Hồ Đắc Thi (SN 1981, trú cùng thôn) nài nỉ để được thông chốt nhưng bất thành.

Mới đây, ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, CATP Đà Nẵng tiếp tục ra quyết định khởi tố  vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bình Hưng (SN 1995, trú Khu đô thị ECo Charm, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Trước đó, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì Hưng bất ngờ từ trong nhà cầm cuốc chạy ra la lối, đe dọa và dùng hung khí đuổi đánh tổ công tác.

Với sự nguy hiểm, manh động của các đối tượng này, Cơ quan Công an TP Đà Nẵng nhanh chóng vào cuộc, làm rõ hành vi và đưa ra xét xử công khai theo thủ tục án rút gọn.

Dịch bệnh vẫn đang tiếp tục hoành hành. Những đối tượng chống người thi hành công vụ, đặc biệt là chống lại lực lượng phòng, chống dịch cần phải được xử lý nghiêm và đúng pháp luật để răn đe, giáo dục.

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch

Sau khi uống rượu Võ Minh Hoàng đã có hành vi xúc phạm, gây thương tích cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Phú Điềm huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Minh Hoàng, SN 1979, trú xã An Hòa Hải, huyện Tuy An về tội Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào tối ngày 13/9, sau khi ăn nhậu, Võ Minh Hoàng điều khiển xe mô tô đi từ TP Tuy Hòa về nhà ở xã An Hòa Hải, huyện Tuy An. Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Phú Điềm, trong quá trình tiến hành khai báo thông tin y tế, Võ Minh Hoàng đã lớn tiếng chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời dùng tay đánh liên tiếp vào mặt và lưng, gây thương tích cho ba cán bộ xã đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch. Ngay lập tức lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành khống chế, áp giải Võ Minh Hoàng về trụ sở làm việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuy An tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm