Thứ Sáu, 29/03/2024 21:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hỗn chiến chết người chỉ vì mâu thuẫn mua bánh mỳ

(ANTV) - Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào khuya ngày 22/4 gần công viên Hà Thanh, thuộc phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cơ quan chức năng đã xác định được người tử vong là Đào Trọng Thiện, sinh năm  1984, trú phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn. 

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến dẫn đến cái chết của Đào Trọng Thiện là do mâu thuẫn giữa hai đối tượng thuộc hai nhóm thanh niên ở địa bàn phường Đống Đa và phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn trong lúc đi mua bánh mỳ.

Từ mâu thuẫn này, vào khuya 22/4, hai nhóm thanh niên với hàng chục đối tượng đã hẹn gặp nhau ra khu vực công viên để giải quyết. Hậu quả của vụ hỗn chiến khiến Đào Trọng Thiện bị chém đa chấn thương, sốc do mất nhiều máu dẫn đến tử vong.

Hiện tại, tất cả các đối tượng liên quan đến đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm và vận động ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Tạm giữ hình sự với giáo viên bị tố hiếp dâm học sinh

Diễn biến của vụ việc một giáo viên ở Trường THCS số 2 Thượng  Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị tố cáo có hành vi xâm hại học sinh. Vào tối qua (23/4), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, giáo viên Trường THCS Thượng Hà để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình một học sinh 13 tuổi, học sinh  lớp 8 của trường THCS Thượng Hà, huyện Bảo Yên về việc bị thầy giáo Nguyễn Việt Anh có hành vi xâm hại tình dục, khiến em mang thai 12 tuần. Nắm bắt được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nội dung đơn tố cáo, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Đêm ngày 23/4, nữ học sinh này đã được cơ quan chức năng đưa về Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để tiến hành giám định ADN thai nhi. Nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với đối tượng Nguyễn Việt Anh, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các bước để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tin mới nhất

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Xem thêm