Thứ Năm, 28/03/2024 20:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hoãn phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông 2 thi thể

(ANTV) - Sáng ngày 1/12 TAND cấp cao tại TPHM xét xử phúc thẩm vụ giết người đổ bê tông 2 thi thể gây rúng động dư luận xảy ra tại Bình dương vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để các bị cáo ổn định tinh thần và sức khỏe.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm vào tháng 7/2020 của TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên Phạm Thị Thiên Hà 32 tuổi ngụ TPHCM tử hình về tội giết người, Lê Ngọc Phương Thảo 30 tuổi ngụ Tiền Giang 22 năm tù, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên 19 năm tù về tội giết người và che dấu tội phạm, Trịnh Thị Hồng Hoa mẹ của Hà 67 tuổi ngụ Kiên Giang 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm. Theo nội dung vụ án các bị cáo và hai nạn nhân nam là Trần Đức  Linh 50 tuổi ngụ Nghệ An và Trần Chí Thành 27 tuổi ngụ TPHCM cùng luyện tập một môn phái lạ do Hà làm trưởng nhóm.

Tháng 1/2019 khi nhóm này đang luyện tập phát hiện Linh bỏ trốn nên bị nhóm của Hà bắt lại đánh đập dẫn đến Linh tử vong. Sau đó chuyển xác Linh về ngôi nhà thuê tại Bình Dương, Trần Trí Thành là nạn nhân thứ hai bị sát hại.

Để phi tang nhóm Hà đã đi mua thùng nhựa về bỏ các thi thể vào trong và đổ bê tông vào. Phiên tòa phúc thẩm được mở vì có kháng cáo của các bị cáo. Bị cáo Hà kháng cáo cho rằng chỉ giết Thành chứ không giết Linh, bị cáo Hoa cho rằng không tham gia giết người, bị cáo Huyên kháng cáo cho rằng không biết và không trực tiếp tham gia giết người.

Tại phiên tòa bị cáo Hà và bị cáo Huyên đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do bị cáo Hà không đảm bảo sức khỏe.

HĐXX sau khi hội ý đã tạm hoãn phiên tòa để các bị cáo ổn định tinh thần và sức khỏe, thời gian mở lại phiên tòa là ngày 31/12 tới đây.

Người đàn ông bất ngờ ngã xuống đường tử vong tại chỗ

Sáng ngày 01/12,trên  tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua phường Thới An, quận 12, TPHCM) đã xảy ra ùn tắc kéo dài, do có người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe máy lưu trên tuyến đường bất ngờ ngã xuống đường tử vong tại chỗ.

Cụ thể, nạn nhân là đàn ông khoảng 70 tuổi, điều khiên xe máy biển kiểm soát 59F1_ 599.80, lưu thông theo hướng cầu vượt Quang Trung đi thành phố Thủ Đức. Khi vừa qua giao lộ Lê Thị Riêng _quốc lộ 1 thì bất ngờ ngã xuống đường và tử vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến nạn nhân ngã xuống đường có phải do va chạm với các phương tiện khác hay không. Sự cố xảy ra đã gây ùn ứ kéo dài hơn 2km. Để lưu thông qua khu vực này nhiều xe tải hạng nặng, xe container đã lấn vào làn dành cho xe 2 bánh khiến cho các phương tiện đi lại khó khăn, nguy hiểm và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Nhận tin báo lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn và để điều tiết giao thông qua khu vực.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm