Thứ Sáu, 29/03/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hệ lụy khó lường khi vay lãi nặng bằng ảnh khỏa thân

(ANTV) - Trong thời gian qua hình thức cho vay lãi nặng qua app tại nhiều tỉnh thành trên cả nước có diễn biến phức tạp. Và mới đây, đã xuất hiện thêm hình thức cho vay lãi nặng mới đó là thế chấp bằng ảnh, clip khiêu dâm, khỏa thân. Đây là một thủ đoạn rất mới và đặc biệt tinh vi của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực cho vay “tín dụng đen” nhằm khống chế con nợ, ép trả lãi suất cao.

Nhiều đường dây cho vay lãi nặng bằng ảnh khỏa thân đã được triệt phá. Đặc biệt vừa qua, Công an Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát hiện gần 1000 khách hàng vay tiền với tài sản thế chấp là ảnh khiêu dâm.

Gửi ảnh và các đoạn clip khỏa thân, kèm theo chứng minh nhân dân, tài khoản mạng xã hội là có thể vay từ 10 – 15 triệu đồng. Lãi suất sẽ dao động từ 30 – 50%/tháng. Đó là thủ đoạn mới của các đối tượng cho vay lãi nặng thời gian gần đây.

Các đối tượng đã lợi dụng triệt để các ứng dụng mạng xã hội như zalo, facebook… xuyên suốt quá trình thực hiện hành vi phạm tội, từ khâu tìm kiếm người vay, trao đổi, yêu cầu người vay thế chấp bằng các thông tin nhạy cảm đến uy hiếp buộc người vay phải trả gốc và lãi đúng hạn.

Trong các vụ án cho vay lãi nặng bằng ảnh khỏa thân mà cơ quan công an đã phát hiện, hầu hết người vay là những phụ nữ làm nghề nhạy cảm, thế nhưng trong đó cũng có những cô gái có học thức, chỉ vì túng quẫn lúc thiếu tiền mà dẫn tới hệ lụy bi đát, đó là buộc phải bán dâm để trả nợ.

Một cô gái từng có 1 cuộc sống khá ổn định. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài, không có nguồn thu, nên cô đã phải vay tạm 15 triệu đồng và thế chấp bằng ảnh khỏa thân. Đến khi không có khả năng trả nợ, buộc cô phải đi bán dâm.

Những cô gái vay lãi nặng bằng ảnh, clip nóng đã không lường trước được những hậu quả mà bản thân gặp phải. Thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp, không những bản thân họ bị đe dọa, làm nhục, mà cả người thân, bạn bè cũng bị các đối tượng cho vay quấy rầy, chửi bới.

Việc xuất hiện hình thức cho vay thế chấp bằng ảnh nhạy cảm còn cho thấy suy nghĩ và lối sống sai lệch chuẩn mực xã hội của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay. Để không vướng vào thủ đoạn tinh vi này, những người có nhu cầu vay tiền cần cảnh giác và nên có sự lựa chọn đúng đắn khi vay và nên lựa chọn những tổ chức tín dụng có uy tín.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm