Thứ Sáu, 26/04/2024 11:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hành vi manh động của nhóm cướp nhí liều lĩnh

(ANTV) - Dưới 16 tuổi, nghiện chơi game nên 5 đối tượng tụ tập nhau sống chung, vì thiếu tiền thuê nhà trọ và tiêu sài đã rủ nhau đi cướp. Điều đáng nói, các đối tượng chủ yếu nhắm vào các nạn nhân là nữ giới và dùng hung khí để đe dọa. Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đông Anh – Hà Nội đã nhanh chóng xác lập chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng này nhằm ổn định tình hình ANTT địa phương.

Nhận được đơn tố giác của bị hại, Đội cảnh sát hình sự công an huyện Đông Anh đã nhanh chóng triển khai phương án, bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản gồm: Hoàng Ngọc Gia Bảo, Nguyễn Bá Thắng, Hoàng Minh Quân, Tô Quang Huy và Phạm Việt Long. Tất cả các đối tượng đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận  hành vi phạm tội của mình

Đối tượng Hoàng Ngọc Gia Bảo khai nhận: Khoảng 2h sáng bọn cháu đi cướp, cháu là người chặn đầu xe của người ta còn Long và Thắng cầm kiếm kề cổ để cướp. Huy và Quân là người đi trước để theo dõi người có gì thì báo cho bọn cháu. Những người bọn cháu nhắm đến là phụ nữ ạ.

Đối tượng Phạm Việt Long khai nhận: Các bạn rủ rê cháu lên Vĩnh Phúc làm, thiếu tiền nên các bạn rủ cháu về Đông Anh cướp, cháu là người đi cùng. Đây là vụ thứ hai mà cháu đi, cháu đã khuyên các bạn rồi nhưng mà ở cùng nhau nên cháu vẫn phải đi.

Theo báo cáo điều tra, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện được 3 vụ cướp tài sản.

Để thực hiện được hành vi, các đối tượng  táo tợn dùng những hung khí như thế này để dọa bị hại.

Đối tượng Tô Quang Huy khai nhận: Buổi tối em hay đi chơi đêm nên em đã mượn 2 con dao kia để phòng thân. Em mượn của đứa em trong làng. Khi nảy sinh ý định đi cướp thì em mang 2 con dao đi để uy hiếp bị hại, nhằm để người ta sợ và bọn em cướp tài sản.

Trung tá Phạm Xuân Thiên, Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: Qua đấu tranh triệt phá ổ nhóm trên chúng tôi nhận thấy hành vi của các cháu rất manh động. Các cháu có thể thấy người đi đường đi 1 mình là áp sát, đưa dao kề vào cổ nạn nhân để yêu cầu đưa tài sản nếu không các cháu có thể thực hiện hành vi là đâm chém.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã liên tiếp phát hiện, đấu tranh và bắt giữ các ổ nhóm là thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Đặc biệt nổi lên các vụ việc liên quan đến cướp tài sản.

Theo cơ quan công an nhận định, nguyên nhân  xảy ra tình trạng này phần lớn do sự quản lý, giáo dục của gia đình, của bậc phụ huynh chưa thật sự sát sao với con em của mình. Dẫn đện việc các em dễ đua đòi và bị các đối tượng xấu dụ dỗ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm