Thứ Sáu, 29/03/2024 04:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hai đối tượng manh động gây ra hàng loạt vụ cướp

(ANTV) - Từ khoảng đầu tháng 12/2021 đến thời điểm bị bắt, 2 đối tượng Phạm Văn Vũ và Nguyễn Văn Tịnh cùng trú xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã thực hiện 8 vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Trước đó, do cần tiền để tiêu xài và trả nợ nên hai đối tượng đã rủ nhau đi cướp tài sản. Thủ đoạn của 2 đối tượng là điều khiển xe máy có gắn biển số giả đi dạo trên các tuyến đường vắng người, khi phát hiện người dân đi đường có mang theo những tài sản có giá trị thì điều khiển xe máy bám theo, sau đó áp sát và dùng dao khống chế bị hại để cướp tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép

Với thủ đoạn dụ dỗ, lừa nạn nhân qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, 5 đối tượng vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khới tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép.

Đường dây “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép để hoạt động mại dâm” nói trên do đối tượng Phan Thị Kim Huệ quê tỉnh Phú Yên cầm đầu. Trong thời gian từ đầu tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, với thủ đoạn dụ dỗ, lừa nạn nhân qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng/tháng, các đối tượng này đã đưa gần chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 qua Campuchia, ép phục vụ khách tại các động mại dâm, quán Karaoke, masage trá hình.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm