Thứ Bảy, 20/04/2024 21:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giữ ổn định an ninh trật tự trong bối cảnh dịch bệnh

(ANTV) - Dù kẻ thù là virus ẩn mình hay những đối tượng tội phạm cộm cán, lực lượng CAND luôn chủ động và khẳng định vai trò và trọng trách của mình trên những mặt trận cam go và nóng bỏng ấy.

Liên tục trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp thì hàng loạt các đối tượng, băng nhóm tội phạm với phương thức, thủ đoạn tinh vi chúng hoạt động manh động và liều lĩnh. Nhưng với quyết tâm giữ vững ổn định tình hình ANTT lực lượng CA các đơn vị, địa phương trên cả nước đấu tranh và triệt phá thành công, xử lý nghiêm các hành vi chống đối Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hay các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tại Hải Phòng, Vũ Thị Thu Vân đã không chấp hành đo thân nhiệt và có lời lẽ xúc phạm Tổ y tế. Khi CSKV có mặt để nhắc nhở Vân chấp hành quy định thì đối tượng đã giật khẩu trang và tát thẳng vào mặt cảnh sát.

2 đối tượng Trần Đăng Minh và Nguyễn Đắc Tùng vừa bị Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đêm 4/4, tại quán nhậu số 32 đường Phú Diễn, 2 đối tượng này rủ thêm bạn bè tụ tập uống rượu và hát Karaoke gây mất ANTT tại khu dân cư và vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Khi lực lượng công an phường Phú Diễn có mặt để nhắc nhở và giải tán tụ điểm này thì các đối tượng đã hung hãn chống đối, đấm vào mặt một cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Những đối tượng này đã thể hiện coi thường sức khỏe của cộng đồng, coi thường pháp luật."

Rõ ràng cả nước đang trong cao điểm phòng chống dịch bệnh, nhưng diễn biến tội phạm vẫn phức tạp và gây khó khăn, áp lực rất lớn đối với lực lượng CAND. Nhiều tấm gương các chiến sỹ đã dũng cảm hi sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Ngày 13/3, Đại úy Đinh Văn Quý, Công an TP Ninh Bình đã hi sinh trong khi đang làm nhiệm vụ dẫn giải 2 đối tượng vào Trại tạm giam Công an tỉnh.

Ngày 22/3, trong quá trình truy bắt các đối tượng buôn bán ma túy trên địa bàn huyện Quế Phong, thượng úy Sầm Quốc Nghĩa - Đội cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Công an huyện Quế Phong đã anh dũng hi sinh.

Và mới đây nhất, sự hi sinh của 2 chiến sỹ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng khi tổ chức truy đuổi, bắt giữ nhóm đối tượng đua xe và cướp giật tài sản đã cho thấy sự khốc liệt trong cuộc chiến với tội phạm hiện nay.

Bà Phan Thị Hoài Phương, người dân thành phố Đà Nẵng cho biết: "Trong khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân ở đâu ở yên đó để phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Nhưng tội phạm vẫn hoạt động thì các đồng chí vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ."

-10 phụ nữ vẫn tụ tập đánh bạc bất chấp dịch bệnh Covid 19 tại Kiên Giang.

-Ổ nhóm tội phạm đã gây ra 10 vụ trộm cắp xe máy tại các khu trọ tại địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua.

-Một nhóm đối tượng gây rối trật tự cộng cộng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đã bị Công an Thanh Hóa phát hiện bắt giữ.

Những kết quả đấu tranh với các loại tội phạm cho thấy quyết tâm của lực lượng Công an trong việc đảm bảo tình hình ANTT tại các tuyến, khu vực trọng điểm, không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn; đảm bảo an toàn cho đời sống nhân dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid 19.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho biết: "Chúng tôi nhận định tình hình tội phạm trong và sau dịch sẽ diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, đã phân công các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát. Nhiệm vụ trong thời điểm dịch bệnh sẽ rất nặng nề, nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết: "Thời điểm này, lực lượng CAND đang phải làm nhiệm vụ kép, tức là nhiệm vụ gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần mà quân số vẫn như vậy. Điều này cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn từ người đứng đầu ngành công an đến lực lượng Công an từ cơ  sở."

Ông Phạm Hùng, Phú Thọ cho biết: "Hiện nay đang dịch bệnh nên nhiều người sẽ không có việc làm, khó khăn về kinh tế. Do đó rất có thể sẽ phát sinh tội phạm trộm cắp, cướp giật. Thời điểm này vai trò của lực lượng công an là rất lớn. Họ vừa tham gia tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo ANTT, sự an toàn cho người dân. Chúng tôi rất chia sẻ với lực lượng CA trong thời điểm này."

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm