Thứ Sáu, 29/03/2024 15:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giết bạn cướp tài sản, giấu xác phi tang

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Trọng Nghĩa, sinh năm 2005, trú tại khóm Châu Long 8, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc, An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại cơ quan Công an bước đầu Nghĩa khai nhận, trước đó Nghĩa lấy của gia đình 2 chiếc xe máy đem cầm cố lấy tiền chơi game, do cần tiền chuộc xe, Nghĩa nảy sinh ý định cướp tài sản.

Mục tiêu của Nghĩa là Thái Quang Minh, sinh năm 1993, trú tại khóm Châu Long 8, phường Châu Phú B, một người quen biết của Nghĩa

Tối 23/3, trên đường đi về cùng nhau, tới khu vực vắng vẻ, Nghĩa đã ép Minh dừng xe rồi kề dao yêu cầu đưa sợi dây chuyền vàng trắng. Minh chống cự và tri hô liền bị Nghĩa dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và ngực. Thấy nạn nhân đã chết, Nghĩa dùng xe máy của nạn nhân chở thi thể và cây dao gây án đi giấu. Sau đó, đối tượng lấy 500.000 đồng, sợi dây chuyền và xe mô tô của nạn nhân.

Trên đường tẩu thoát, khi đến khu vực tổ 11, ấp Mỹ An, xã Vĩnh Châu, sợ bị phát hiện, Nghĩa đẩy chiếc xe máy của Minh xuống kênh. Sau đó, Nghĩa đem sợi dây chuyền cướp được của Minh đi bán được gần 35 triệu đồng lấy tiền chơi game.

Đến khoảng 10 giờ ngày 24/3, Công an thành phố Châu Đốc đã bắt giữ được Nghĩa và thu hồi tang vật cùng cây dao gây án. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra.

Kẻ giết người rồi tự sát không thành lãnh 14 năm tù

Tại Lâm Đồng, Phạm Quốc Duy, 21 tuổi trú tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 14 năm tù giam. Duy là hung thủ trong vụ án đâm đồng nghiệp dãn man với 22 nhát dao, nguyên nhân vì bức xúc trong công việc.

Duy là nhận viên hợp đồng của cửa hàng Bách hóa xanh, tại thôn Ninh Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, được phân công đứng tại quầy sơ chế và vệ sinh khu vực tủ thịt. Ngày 10/10/2020 thấy chị Phan Thị Quyên là trợ lý cửa hàng đăng trên nhóm kín của nhân viên phàn nàn về việc Duy làm vệ sinh không sạch, yêu cầu phải viết kiểm điểm. Bức xúc vì chuyện này, Duy nhắn tin phản hồi, hẹn gặp chị Quyên để nói chuyện. Trước khi gặp chị Quyên, Duy tìm mua 1 dao Thái Lan, mục đích nếu chị Quyên không giải thích rõ ràng, Duy sẽ giết chị rồi tự sát.

Trưa ngày 11/10, tại nhà kho của cửa hàng, Duy đã dùng dao đâm 22 nhát vào vùng cằm, ngực, cổ, bụng, tay, chân, trong đó có vết thương xuyên thủng dạ dày, tràn khí, tràn máu màng phổi, nhưng chị Quyên may mắn bảo toàn được tính mạng.

Tại Tòa, Duy thành khẩn khai báo, bị hại yêu cầu Duy phải bồi thường trên 200 triệu đồng chi phí điều trị vết thương, tiền tổn thất tinh thần. Nhận định, Duy phạm tội liều lĩnh, cố tình tước đoạt mạng sống của nạn nhân, việc nạn nhân không tử vong là may mắn. Do vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Duy 14 năm tù giam về tội giết người và buộc Duy phải bồi thường số tiền cho bị hại theo yêu cầu.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm