Thứ Bảy, 20/04/2024 01:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giải cứu 4 cô gái đang bị đưa bán ra nước ngoài

(ANTV) - Đường dây mua bán người liên tỉnh, xuyên quốc gia vừa được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá thành công. Bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Thị Dương, trú tại tỉnh Thanh Hóa. Hồ Thị Vớn, trú tại TP Hải Phòng và Nguyễn Châu Tuấn, trú tỉnh Hậu Giang.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai đã cùng nhau thiết lập đường dây mua bán phụ nữ, phân chia nhiệm vụ cho từng người rồi sử dụng các mạng xã hội để dụ dỗ, lừa những cô gái trẻ.

Chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Thị Dương đã dụ dỗ được 2 nạn nhân ở Thanh Hóa và Nguyễn Châu Tuấn đã lừa được 2 nạn nhân khác ở An Giang, Cà Mau.

Đến ngày 3/11/2020, Nguyễn Thị Dương thuê xe ô tô đón 2 nạn nhân tại Thanh Hóa và chạy thẳng lên Cảng hàng không Thọ Xuân đón 2 nạn nhân ở An Giang, Cà Mau để đưa lên biên giới Việt - Trung giao cho Vớn bán sang Trung Quốc. Khi xe vừa lăn bánh khỏi Cảng hàng không Thọ Xuân thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngoài 4 phụ nữ vừa được Công an Thanh Hóa giải cứu, nhóm đối tượng này còn đưa trót lọt nhiều phụ nữ khác sang Trung Quốc một cách bất hợp pháp. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

An Giang: Lĩnh án 17 năm tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy

Tại phiên tòa sơ thẩm chiều ngày 24/11, bị cáo Nguyễn Ngọc Giàu, sinh năm 1978, trú tại xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, bị Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời, buộc bị cáo giao nộp lại số tiền thu lợi bất chính 24.700.000 đồng.

Theo cáo trạng, ngày 28/4/2020, Công an huyện Phú Tân phát hiện Nguyễn Minh Nhựt cất giấu trong người 01 bọc nylon chứa chất tinh thể màu trắng, Nhựt khai là ma túy đá vừa mua của Nguyễn Ngọc Giàu với giá 200 nghìn đồng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Giàu, lực lượng chức năng thu giữ trên 102gram ma túy đá cùng nhiều vật dụng để phân lẻ ma túy. Trước đó, từ khoảng tháng 2/2019 đến khi bị bắt, Giàu đã 09 lần mua ma túy của các đối tượng ở địa phương và thành phố Hồ Chí Minh để bán kiếm lời, mỗi lần mua với giá từ 800.000 đồng đến 42.000.000 đồng.

Với hành vi trên, Giàu đã bán ma túy được cho nhiều con nghiện trên địa bàn, thu lợi khoảng 24.700.000 đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm