Thứ Sáu, 29/03/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả vờ mua hàng rồi cướp giật nhiều điện thoại đắt tiền

(ANTV) - Sáng ngày 03/3, Công an thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa tiến hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Ngọc Vĩnh, trú ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, để có tiền mua ma túy sử dụng, khoảng 09 giờ ngày 01/3, đối tượng Trần Ngọc Vĩnh điều khiển xe máy đến một cửa hàng điện thoại trên đường Trần Phú, phường 7, thành phố Bạc Liêu, rồi giả vờ mua điện thoại. Lợi dụng lúc nhân viên không chú ý, Vĩnh đã cướp giật 2 chiếc Iphone 12 Promax và 1 chiếc Iphone 13 Promax rồi lên xe tẩu thoát.

Qua làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Trần Ngọc Vĩnh còn khai nhận trước đó khoảng 10 ngày, cũng với thủ đoạn tương tự Vĩnh đã chiếm đoạt chiếc Iphone 11 Promax của một cửa hàng điện thoại trên đường Trần Huỳnh, phường 7, thành phố Bạc Liêu.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn xác minh được khoảng 15 ngày trước, Trần Ngọc Vĩnh đến 2 quán cà phê tại khu vực chợ đêm thành phố Bạc Liêu và tại xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, sau đó nhờ chủ quán chuyển tiền vào tài khoản của mình với tổng số tiền hơn 37 triệu và sẽ đưa tiền mặt trả lại. Nhưng khi cả 2 chủ quán vừa chuyển tiền xong thì Vĩnh lên xe tẩu thoát.

Lợi dụng danh nghĩa nhà chùa và cô nhi viện, Phạm Văn Cung, nguyên trụ trì chùa Phước Quang lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Văn Cung và Nguyễn Tuấn Sĩ cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Lợi dụng danh nghĩa nhà chùa và Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương, Cung đã tìm cách liên hệ gặp nhiều người có điều kiện kinh tế. Qua đó, Cung giới thiệu về công việc từ thiện của mình và tự nêu lên hoàn cảnh, điều kiện khó khăn, vất vả trong việc nuôi dạy các cháu mồ côi nhằm làm cho họ cảm thông và trợ giúp. Cung còn chủ động dựng lên các sự kiện không có thật để được cho mượn tiền.

Tổng cộng, Phạm Văn Cung đã vay tiền của 4 người hơn 77,7 tỉ đồng để chi xài cá nhân, dẫn đến không có khả năng thanh toán. Sau khi bị tố giác, Cung đã trả lại cho các bị hại gần 10 tỉ đồng. Như vậy, số tiền mà Cung còn chiếm đoạt là hơn 67,7 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm