Thứ Sáu, 29/03/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả danh cán bộ lừa đảo hàng tỷ đồng

(ANTV) - Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đối tượng Lương Đình Diện, sinh năm 1985, trú huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã đến cơ quan điều tra để đầu thú.

Trước đó, từ năm 2012 - 2019 với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lương Đình Diện thông qua nhiều mối quan hệ xã hội quen biết các bị hại và tự giới thiệu là đang công tác trong ngành Quân đội, có các mối quan hệ trong ngành Công an và Quân đội, có khả năng xin học tại các trường Công an, Quân đội hoặc xin vào làm công chức nhà nước với số tiền từ 85 - 400 triệu đồng/người. Sau khi nhận được tiền, Diện không xin được việc làm cũng như xin đi học và các nạn nhân cũng không liên lạc được với Diện. Với thủ đoạn trên, Diện đã lừa đảo được 9 bị hại, ước tính số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Công an tỉnh thông báo, ai là bị hại của Lương Đình Diện trong các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức xin việc làm, xin học đề nghị cung cấp thông tin cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn theo số điện thoại 0918.685.989 để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quảng Bình: Kỷ luật nhiều cán bộ 

Cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc hàng chục bộ hồ sơ liên quan đến cho, tặng đất đai đã bị cán bộ xã này xác nhận không đúng thủ tục, nhiều bộ hồ sơ, giấy tờ bị giả mạo chữ ký đồng thời tiến hành kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm.

Tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, xuất hiện tình trạng nhiều trường hợp đã chết nhiều năm về trước nhưng vẫn “ký” giấy làm hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch mới đây đã vào cuộc và tiến hành xử lý những cán bộ để xảy ra sai phạm liên quan đến việc tặng, cho đất đai, chế độ chính sách, giấy khai tử, khai sinh không đúng theo quy định.

Cụ thể: Ông Đàm Văn Minh với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu đã tham mưu cho lãnh đạo thực hiện không đúng quy định trong việc làm hợp đồng cho tặng, đất bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Ông Đặng Châu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Châu phải kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm trước UBKT Huyện ủy Quảng Trạch; tiến hành kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Anh, công chức địa chính - xây dựng xã Cảnh Dương vì đã có sai phạm trong thời gian công tác tại UBND xã Quảng Châu.

Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với ông Đàm Xuân Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Châu liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu. Đề nghị với UBND huyện Quảng Trạch tiến hành thu hồi, hủy bỏ toàn bộ giấy tờ đã cấp không đúng quy định.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm