Thứ Sáu, 29/03/2024 11:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đường dây mang thai hộ có cả bác sỹ sản khoa

(ANTV) - Một đường đây chuyên môi giới, tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại vừa bị phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội bóc gỡ. Tham gia vào đường dây này còn có cả bác sỹ sản khoa. Tại Việt Nam mới cho phép mang thai hộ từ 2014, khi Luật Hôn nhân gia đình 2014 cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Đầu tháng 3/2021, thông qua công tác quản lý địa bàn, từ nguồn tin trinh sát phát hiện 2 bà mẹ nhưng cùng một ông bố, cùng địa chỉ sinh 2 bé gái trong 2 ngày liên tiếp, tại một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, các trinh sát phát hiện đây là đường dây chuyên tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại.

Ba đối tượng liên quan trong đường dây này gồm đối tượng Nguyễn Anh Thư, sinh năm 1992, trú tại tỉnh Vĩnh Long; Phạm Ngọc Thảo, sinh năm 1981 trú tại TP.HCM và Nguyễn Danh Hòa, sinh năm 1962, trú tại Hà Nội. Hòa là bác sỹ sản khoa, đã từng làm thụ tinh ống nghiệm cho đối tượng Phạm Ngọc Thảo.

Phạm Ngọc Thảo và Nguyễn Anh Thư tham gia nhiều hội nhóm về hiếm muộn, rồi đăng thông tin tìm người có nhu cầu thuê người mang thai hộ và người mang thai hộ để làm trung gian môi giới kiếm lời. Sau đó, Thảo và Thư đã cùng hợp tác với Nguyễn Danh Hòa để hình thành nên đường dây mang thai hộ. Hòa là người trực tiếp thủ thuật hỗ trợ sinh sản. Người nào có nhu cầu mang thai hộ, sẽ phải trả cho các đối tượng số tiền từ 400 đến 500 triệu đồng. Đối với những người không đủ điều kiện để tạo phôi thai, các đối tượng sẽ trực tiếp hỗ trợ làm giả giấy tờ để hợp pháp hóa, đưa vào bệnh viện tạo phôi, sau đó đưa phôi đến phòng khám không phép của bác sĩ Hòa và đặt vào người mang thai hộ.

Qua vụ việc này, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi các bệnh viện yêu cầu siết lại quy trình chung về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, tránh để các đối tượng lợi dụng trục lợi từ hoạt động này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm