Thứ Sáu, 29/03/2024 00:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dùng ma túy xong vào phòng trọ hiếp dâm, cướp của

(ANTV) - Là đối tượng nghiện ma túy, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích; Mới chấp hành xong án phạt tù nhưng đối tượng Hồ Minh Hiếu không tu chí làm ăn mà tiếp tục phạm tội. Đối tượng vừa bị Công an TP Tây Ninh bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Ngày 31/7, sau khi sử dụng ma túy, do không còn tiền nên Hiếu mượn xe mô tô chạy quanh các khu vực nhà trọ để tìm người mượn tiền mua ma túy tiếp tục sử dụng.

Khi đến một nhà trọ cho thuê thuộc khu vực Khu phố 3, Phường 1, TP Tây Ninh, phát hiện thấy một phòng trọ có cô gái cửa để hờ không khép nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Đối tượng đã dùng khúc gỗ vào phòng khống chế nạn nhân.

Sau khi thực hiện xong hành vi hiếp dâm, Hiếu lục lấy tài sản của nạn nhân gồm 200 nghìn đồng và một điện thoại di động Iphone 6.

Vĩnh Long: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Biết được nhiều người đăng quảng cáo cho thuê xe mô tô với giá 150 nghìn đồng/ngày và chỉ cần thế chấp giấy chứng minh nhân dân. Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hằng, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM đã lợi dụng sơ hở này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng vừa bị Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra.

Tại cơ quan Công an Hằng khai nhận lợi dụng thủ tục thuê xe đơn giản này nên đã nảy sinh ý định lừa đảo. Hằng đã lên mạng xã hội tìm mua 6 chứng minh nhân dân, sau đó dán ảnh mình vào và ép nhựa lại.

Ngày 23/5, Hằng đã sử dụng những giấy chứng minh nhân dân giả này đến thuê 2 xe mô tô của anh Nguyễn Ngọc Sang, trú tại xã An Bình, huyện Long Hồ. Sau đó đối tượng đưa xe cho 1 người bạn mang bán với giá 2 triệu đồng, xe còn lại thì sử dụng làm phương tiện đi lại.

Phát hiện bị lừa đảo, anh Sang đã theo dõi và tìm ra chỗ ở của Hằng tại thành phố Cần Thơ nên báo Công an đến bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an Hằng khai nhận ngoài vụ lừa đảo 2 xe mô tô của anh Sang, đối tượng đã lừa đảo 1 xe mô tô của anh Huỳnh Văn Vinh ở TP Cần Thơ. Hiện Công an huyện Long Hồ đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm